Hải Yến Idol tự tin về ngữ pháp tiếng Việt

Tập 12 Thử thách bất ngờ với sự xuất hiện của hai khách mời: ca sĩ – nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và ca sĩ Nguyễn Hải Yến.

Vì hai nghệ sĩ khá thân thiết với nhau ở ngoài nên khi cùng gặp nhau trong một chương trình thì không thể thiếu những màn chặt chém khiến khán giản bật cười.

Hải Yến tâm sự rằng chiều cao của cô khá khiêm tốn nên thường mỗi khi đi diễn, cô sẽ phải nhờ đến những đôi giày cao gót (cao hơn 10 cm), thậm chí lên đến 15cm để thêm phần tự tin đứng trên sân khấu.

Mỗi khi đi chơi gameshow thì Hải Yến chọn những đôi giày vừa phải vì sợ có những trò chơi đòi hỏi sự vận động.

Các nhân vật tham gia chương trình.

Nguyễn Đình Vũ liền buông lời “cà khịa” sự ăn gian chiều cao của người chị rằng: “Tính ra chị em phụ nữ hay thiệt, họ có thể mang đôi guốc thiệt là cao, đứng cả mấy tiếng đồng hồ liền mà vẫn chịu được”.

Vừa nói, Nguyễn Đình Vũ vừa nhón chân để thể hiện sự khó khăn của các chị em mỗi khi phải dùng giày cao gót để có được chiều cao lý tưởng.

Thế nhưng, Nguyễn Đình Vũ đã bị đàn chị phản đòn, vạch thẳng mặt chuyện nam ca sĩ cũng mang giày độn lên sân khấu.

“Chị tưởng em cũng đang mang 4,5 phân dưới đây rồi chứ có thua gì ai đâu?”- Hải Yến Idol bóc phốt đàn em.

Nguyễn Đình Vũ thanh minh rằng anh có độn một ít chỉ khoảng 3,4 milimet chứ nhưng không như lời Hải Yến nói.

Trước màn đấu khẩu liên hồi của hai khách mời, Tường Vi phải can ngăn và phổ biến luật chơi rằng chương trình chỉ có những thử thách kiến thức chứ không đòi hỏi vận động hay sức lực từ người chơi.

Ngoài Nguyễn Đình Vũ và Hải Yến thì Thử thách bất ngờ tuần này còn có sự thử sức của hai bạn Thị Tâm và Du Tiến.

Cũng như những tập trước, bốn người chơi phải vượt qua những thử thách về từ vựng, chính tả, ngữ pháp tiếng Việt qua bốn vòng thi.

Sẽ có một danh hiệu Người hùng ngôn ngữ dành cho nhân vật bảo toàn được số điểm cao nhất sau ba vòng và giải thưởng lên đến 40 triệu dành cho bốn khách mời trong vòng thi đồng đội cuối cùng.

Hải Yến Idol khá tự tin so với ba khách mời còn lại vì nữ ca sĩ rất chú trọng về chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

Bản thân Hải Yến đã phát âm rất chuẩn, kèm với sự kĩ lưỡng, luôn thận trọng trong cách dùng từ khiến nữ ca sĩ trở thành đối thủ đáng gờm đối với Nguyễn Đình Vũ, Thị Tâm và Du Tiến.

Thói quen tốt này của Hải Yến bắt nguồn từ việc cô dạy cho con học và bé chỉ mới học tiểu học nên vấn đề phát âm, chính tả luôn được đặt lên hàng đầu.

Thử thách bất ngờ lên sóng 21 giờ 15 tối nay, 14-5 trên kênh HTV9. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm