Hà Nội phố những tình khúc bất hủ của Đoàn Chuẩn - Phú Quang

Live concert Hà Nội phố diễn ra vào ngày 15-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do công ty Đông Đô Show tổ chức sẽ có những bản tình ca “đỉnh” nhất, đã trở thành bất hủ của hai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn – Phú Quang.

Đảm nhận vai trò biên tập cho đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương cho biết, dù không phải một người nghệ sĩ ruột từng tham gia hết các liveshow của nhạc sĩ Phú Quang, nhưng anh thuộc rất nhiều tác phẩm của ông và nhạc sĩ Đoàn Chuẩn.

Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn (1924-2001). Ảnh Tư liệu

“Tôi từng là nhà biên tập cho nhiều chương trình âm nhạc rất hiểu. Một người ca sĩ khi tham gia biên tập cho các nhạc sĩ, đó là cảm giác rất khác so với các nhạc sĩ tự làm cho chính mình.

Tôi xin bày tỏ sự trân trọng dành cho hai nhạc sĩ, hai vị công tử Hà Thành, những con người đầy chất lãng mạn của thủ đô Hà Nội. Họ là những người có công đóng góp rất lớn cho âm nhạc Việt Nam” – ca sĩ Tùng Dương nói.

Có nhiều nhạc sĩ viết về Hà Nội, nhưng Đoàn Chuẩn – Phú Quang có lẽ là hai tác giả để lại dấu ấn đặc biệt nhất, lãng mạn và khó quên và nhất. Đoàn Chuẩn viết không nhiều, gia tài âm nhạc của ông chỉ có 20 ca khúc. Tuy nhiên cả 20 ca khúc ấy đều là những tình khúc vượt thời gian, được khán giả nhiều thế hệ đặc biệt yêu thích.

Tình yêu trong âm nhạc Phú Quang không chỉ là cuộc tình của con người, mà còn là những giai điệu để tình tự với đất Thăng Long, Hà Nội cổ kính và thanh quý.

Nhạc sĩ Phú Quang được coi như một truyền nhân xuất sắc của Đoàn Chuẩn với vệt ca khúc về Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: KT

Điểm khác nhau giữ hai người là Đoàn Chuẩn thì tự viết ca từ, còn Phú Quang giống như các nhạc sĩ trên thế giới là chuyên tâm phổ thơ, dù ông có thể viết ca từ… Nhiều bài thơ được Phú Quang phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như: Em ơi, Hà Nội phố; Tình khúc 24; Dương cầm lạnh; Romance, Biển nỗi nhớ và em...

Khán giả đến với Hà Nội phố sẽ được thưởng thức giọng hát của các ca sĩ Thanh Lam, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Minh Chuyên. Mỗi giọng hát là một màu sắc, một dư vị khác nhau để tôn vinh hai tác giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm