Hà Lê tiếp tục làm mới 'Mưa hồng' của Trịnh Công Sơn

MV Mưa hồng:

Trong MV Diễm xưa mở đầu cho dự án Trịnh Contemporary, ca sĩ Hà Lê đã cách tân từ âm nhạc đến các hình thức biểu đạt tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khán giả đã được nghe những bản kinh điển của nhạc sĩ họ Trịnh vô cùng lạ lẫm. 

Và khác nhiều dự án làm mới nhạc Trịnh, nhạc xưa khác, sự mới lạ của Hà Lê không làm công chúng khó chịu mà ngược lại, nhiều phản hồi tích cực cho chính người thể hiện cũng như ê-kíp đứng đằng sau.

Những phần vũ điệu đặc trưng Hà Lê trong MV Mưa hồng

Từ hiệu ứng tích cực đó, Hà Lê quyết định bạo dạn thêm lần nữa với ca khúc Mưa hồng, một nhạc phẩm khác của Trịnh Công Sơn đã từng được nhiều danh ca thể hiện thành công. Nhạc phẩm lần này đánh dấu sự gặp gỡ giữa Hà Lê và Bùi Lan Hương, giọng ca vừa đoạt giải Nghệ sĩ mới của năm ở giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2019.

Hà Lê không gây khó chịu cho người nghe dù làm mới nhạc Trịnh

Mưa hồng cũng như nhiều ca khúc khác do Trịnh Công Sơn sáng tác, là một ca khúc với câu từ thơ mộng; phần giai điệu nhẹ nhàng, giản đơn; nhưng để phối mới bản nhạc này "thoát" được bản phối cổ điển là điều không dễ dàng.  

Trong bản phối mới, ca sĩ Hà Lê cùng người phối khí là Tùng Acoustic đã mang những thanh âm của nhạc điện tử đậm chất “chill”, trẻ trung vào bài hát; điểm xuyết trong đó là tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Hưng Bầu; nhờ đó bài hát mang sự giao thoa giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Hà Lê đã kết hợp cùng Bùi Lan Hương trong MV này

Mang đến tinh thần đương đại cho một ca khúc đậm chất mơ mộng, không chỉ cần sự mới mẻ từ âm nhạc mà còn cần một giọng ca đủ sức gánh vác từng câu chữ trong ca khúc đó. Chính chất gồ ghề, bụi phủi nhưng trẻ thơ, phóng khoáng của Hà Lê đã truyền tới cảm hứng tự do hơn với âm nhạc hiện đại và lời ca nhẹ nhàng, thư thái nhưng không thiếu chiều sâu.

Tinh thần đương đại của Mưa hồng cũng đến cả từ khung cảnh trong MV do Thành Đồng làm đạo diễn. Nếu như bài hát cách đây nửa thế kỷ trước lấy cảm hứng từ những con phố ở Huế, thì Mưa hồng trong góc nhìn Trịnh Contemporary là cơn mưa dịu mát xoá bớt những phút nóng bức của mùa hè.

Nóng bức mùa hè được "xoá" nhờ Mưa hồng

Sở hữu giọng hát và hình hài của một nàng thơ, Bùi Lan Hương là lựa chọn không thể nào tốt hơn cho ca khúc này. Trong Mưa hồng, là một Bùi Lan Hương phóng khoáng hơn, khá khác những hình ảnh Bùi Lan Hương trước đây.

Mưa hồng là sản phẩm tiếp theo góp phần tạo nên album Trịnh Contemporaryca sĩ Hà Lê dự định ra mắt vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm