Google Doodle tôn vinh ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9 năm nay, Google đã thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle có hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng năm cánh tung bay trên nền trời xanh. Hình ảnh này được thiết kế dạng ảnh động.

Google đã thay đổi giao diện mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam. Ảnh: chụp màn hình

Khi kích vào hình ảnh đại diện này, trên dòng tìm kiếm sẽ hiển thị chữ Quốc khánh Việt Nam, cùng những thông tin liên quan đến ngày 2-9. Phía bên trái trên cùng màn hình cũng xuất hiện hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng trên nền trời xanh.

Đối với những ngày kỷ niệm đặc biệt của các nước trên thế giới, trang chủ của dịch vụ tìm kiếm Google thường thay đổi giao diện với một doodle (hình ảnh biểu tượng) chứa thông điệp gợi nhắc đến sự kiện này.

Với biểu tượng chào mừng Quốc khánh Việt Nam 2-9 năm nay, Google sử dụng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng nằm trong một con tàu lớn màu đỏ viền vàng, mang ý nghĩa con tàu Việt Nam băng trùng khơi, vượt qua mọi nghịch cảnh.

Hình ảnh trên Google kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam năm 2020.

Trong thông báo chia sẻ về doodle mới, Google cho biết: "Trong dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh, người dân Việt Nam thường treo cờ trước cửa nhà hoặc dành dịp nghỉ lễ này để đi du lịch".

Mặc dù các hoạt động kỷ niệm năm nay có phần khác biệt, khi nhiều người quây quần bên gia đình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thông điệp đoàn kết dân tộc vẫn được lan tỏa, rằng dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết và mạnh mẽ hơn.

Thay vì sử dụng ảnh tĩnh như trước đây, Google đã thiết kế doodle mừng Quốc khánh Việt Nam năm nay dưới dạng ảnh động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm