Giọng ca vàng nhạc bolero từng là vận động viên bóng chuyền

Đan Chi bén duyên với âm nhạc khi còn là học sinh mẫu giáo. Nhờ được các thầy cô phát hiện có giọng hát đặc biệt, nên suốt khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường Đan Chi luôn được chọn là gương mặt đại diện biểu diễn ở các chương trình văn nghệ. Nữ ca sĩ có tên thật là Dương Hoàng Kim Chi, sợ nhầm lẫn với những nghệ sĩ trùng tên đang rất nổi tiếng hiện nay, cô nhờ nhạc sĩ Sơn Hạ đặt nghệ danh. Từ đó, Đan Chi trở thành nghệ danh của nữ ca sĩ.

Trước khi đến với các cuộc thi âm nhạc, Đan Chi là một trong những vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp của tỉnh Đồng Nai với ba năm liền đoạt huy chương vàng.

Sự nghiệp vận động viên đang phát triển, Đan Chi được chuyển thẳng lên Đại học Thể dục thể thao, chỉ cần 2 năm học tập, cô hoàn toàn có thể đi dạy và trở thành huấn luyện viên bóng chuyền chuyên nghiệp. Thế nhưng, niềm đam mê âm nhạc thôi thúc nữ ca sĩ rẽ hướng đi mới bất chấp sự ngăn cản của cha và buồn lòng của mẹ.

Lớn lên từ một vùng quê nghèo của tỉnh Đồng Nai, gia đình Đan Chi thuộc loại khó khăn nhất bởi nhà bị bão cuốn đi mất, cha cô lại bị tai biến phải nằm viện Chợ Rẫy mấy tháng trời điều trị. Sau này, cha của Đan Chi khỏi bệnh thần kì nhờ vào siêng năng luyện tập chạy bộ và trở thành tuyển thủ của tỉnh khi 5 năm liền đoạt giải nhất. Học theo tính cha, Đan Chi luôn kiên trì cố gắng dù phía trước là khó khăn, cản trở. Khi quyết tâm trở thành ca sĩ, cô không từ chối bất kì show nào, kể cả hát đám cưới để có tiền phụ giúp cha mẹ và tiếp tục theo đuổi đam mê. Năm 2008, được sự ủng hộ từ cô bạn thân Khởi My, Đan Chi vượt chặng đường 100km bằng xe đò đi thành phố để dự thi Tiếng hát truyền hình TPHCM. Kết quả, năm đó Đan Chi bị loại. Không nản lòng, nữ ca sĩ thi tiếp nhưng vẫn chưa thể vào được ghi hình. Mãi đến lần thứ năm, sự kiên trì ấy giúp Đan Chi nhận được quả ngọt với giải ba vào năm 2011.

Sau khi đăng quang Tiếng hát truyền hình, Đan Chi lao vào chạy show để trang trải cuộc sống và lo trả nợ giúp gia đình.

Nữ ca sĩ chia sẻ, danh hiệu từ cuộc thi mang lại cho cô nhiều cơ hội đi hát. Tuy nhiên, mải mê chạy show, Đan Chi không thể cho ra sản phẩm âm nhạc nào để đẩy mạnh tên tuổi hơn. Nhiều đồng nghiệp cảm thấy nuối tiếc cho Đan Chi, hơn ai hết cô hiểu mình cần gì và không hề hối hận khi chấp nhận bước lùi trong sự nghiệp để lo cho gia đình.

Sau cuộc thi Tiếng hát Truyền hình, Đan Chi nghĩ rằng cô sẽ không tham gia bất kì cuộc thi nào nữa. 

Khi Đan Chi bắt đầu thay đổi đi theo dòng nhạc trữ tình, bolero, Đan Chi chọn tham gia Hãy nghe tôi hát để thử thách bản thân và đến gần hơn với khán giả, sẽ là một Đan Chi nồng nàn với các ca khúc trữ tình và mới mẻ qua từng đêm nhạc. Nữ ca sĩ mong muốn cố gắng đi theo phong cách đặc trưng của mình trong dòng nhạc bolero. Với sự đam mê, máu lửa và nỗ lực của mình, tôi hy vọng sẽ có nhiều người yêu mến giọng hát của tôi.

Nhiệt huyết, khát khao khẳng định khả năng của Đan Chi được thể hiện rõ nét trong Hãy Nghe Tôi Hát qua các đêm thi vừa qua. Tại đêm nhạc Elvis Phương, cô chọn Bài không tên cuối cùng của nhạc sĩ Vũ Thành An và chinh phục khán giả nhờ vào giọng hát khàn đặc biệt. Sang đêm thứ hai chủ đề Sơn Tuyền, dựa vào giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và luyến láy rất đẹp, Đan Chi nhận được nhiều lời khen từ danh ca Phương Dung, Thái Châu khi thể hiện ca khúc Sầu lẻ bóng 2 của nhạc sĩ Anh Bằng.

Giọng ca vàng nhạc bolero từng là vận động viên bóng chuyền ảnh 4Nữ ca sĩ truyền tải những cảm xúc đặc biệt của nhạc sĩ gửi gắm vào từng câu hát một cách hoàn hảo nhất.

Không dừng ở đó, hành trình phía trước của Đan Chi tại Hãy nghe tôi hát còn hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. 

Chưa may mắn giành được giải nhất tuần trong bốn đêm thi qua, nhưng điều đó cũng không khiến Đan Chi chùn bước mà càng phải cố gắng thêm nhiều lần nữa. Tôi sẽ phải nỗ lực hơn cho những vòng tiếp theo để chinh phục ban giám khảo và khán giả. Tham gia chương trình, mỗi tập Đan Chi đều thể hiện mình khác đi, không muốn một màu, nhàm chán. Đan Chi sẽ khắc phục các yếu điểm mà các giám khảo đã chỉ ra để mang đến những màn trình diễn tốt nhất.

Tập năm Hãy nghe tôi hát với chủ đề danh ca Phương Dung sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 25-4 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm