Giới trẻ tìm được chính mình ở hit 'Hai triệu năm' của Đen Vâu

Tập 103 chương trình Sức sống thanh xuân lên sóng với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Ca và diễn viên Dương Thanh Vàng.

Hai khách mời sẽ cùng hai đội trưởng Hoàng Rapper và Thu Thuỷ bàn về chủ đề Thanh xuân: Đi du lịch một mình.

Các nhân vật tại chương trình. Ảnh: CTCC

Với chủ đề này, Hoàng Rapper đã có những quan điểm riêng về chuyện đi du lịch một mình và nam MC cho rằng đây là một cách tận hưởng cuộc sống của giới trẻ.

Ở câu hỏi: “Đi du lịch một mình khiến giới trẻ không còn cần đến các mối quan hệ xung quanh?” thì Hoàng Rapper quyết định chọn "Đúng" và giữ vững lập trường trong khi 3 đồng nghiệp chọn "Sai".

Cũng trong câu hỏi này, anh đã lấy những ca khúc của rapper nổi tiếng, được yêu thích hiện nay -  Đen Vâu để minh hoạ cho những lập luận của mình.

Hoàng Rapper cho hay: “Nhiều người sống nội tâm và họ muốn đi du lịch một mình. Đó là lý do mà Đen Vâu với MV Hai triệu năm chỉ với khung hình một cái đầu ở dưới biển đã tạo nên một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ. Đó là vì giới trẻ tìm thấy mình trong đó, họ thấy họ cô đơn giữa cuộc đời này như chính câu hát của Đen là ta cô đơn đã hai triệu năm".

3 Đồng nghiệp của Hoàng Rapper.

Nhạc sĩ Vì sao nói thêm rằng có rất nhiều người luôn có nhu cầu tách biệt ra khỏi những mối quan hệ không cần thiết vì không phải mối quan hệ nào cũng lành mạnh và tích cực.

Anh còn hài hước lấy cả lời bài hát của mình để nói hộ nỗi lòng của những người cô đơn, chỉ muốn đi đâu đó thật xa.

Nam MC cũng phần nào đồng tình với Thu Thuỷ rằng đôi lúc những người đó muốn tìm chân trời mới để cân bằng tâm lý và cảm xúc của chính bản thân mình. Tuy nhiên, 3 đồng nghiệp của Hoàng Rapper lại chọn sai và có những quan điểm cũng khá xác đáng về vấn đề này.

Với Dương Thanh Vàng thì anh cho rằng việc đi du lịch một mình chỉ là một trải nghiệm thú vị mà mọi người ai cũng nên thử một lần. Nam diễn viên bày tỏ rằng đôi lúc mình sẽ gặp những mối duyên mới trong tình bạn, tình cảm từ những người có chung niềm đam mê xê dịch. 

Ca sĩ Sơn Ca cũng đồng tình với Dương Thanh Vàng, đồng thời cô còn bổ sung thêm rằng việc đi du lịch một mình ngoài việc mở rộng những mối quan hệ thì đó là những người có máu khám phá, muốn được thấy thế giới rộng lớn hơn…

Đội trưởng Thu Thuỷ chốt lại vấn đề rằng mỗi chuyến đi dù chỉ một mình nhưng luôn giúp cô gặp gỡ nhiều người bạn mới.

Nữ ca sĩ cho hay việc đi du lịch một mình là cách để nhiều người thoát khỏi sự cô độc, lẻ loi ở không gian hiện tại, đón nhận nhiều người bạn mới ở những nơi mới hơn.

Sức sống thanh xuân lên sóng 20 giờ thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm