Giải thưởng Hội Nhà vănTP.HCM 2019: Tiểu thuyết, thơ lên ngôi

Ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM vừa thông báo kết quả giải thưởng thường niên và xét chọn kết nạp hội viên mới năm cuối nhiệm kỳ VII 2015-2020.

Về giải thưởng văn học:

Ban chấp hành hội đã quyết định trao giải thưởng cho hai tác phẩm: Buổi chiều đi qua cánh đồng (tiểu thuyết của Cao Chiến), Sóng (tiểu thuyết du ký của Trương Anh Quốc).

Tặng thưởng cho hai tác phẩm: Biên bản thặng dư (tập thơ của Phùng Hiệu), Phơi riêng tư (tập thơ của Nguyệt Phạm).

Bốn tác phẩm được giải thưởng và tặng thưởng của Hội Nhà văn TP.HCM 2019.

Nhận xét về giải thưởng năm nay, nhà thơ Phan Hoàng cho biết: "Giải thưởng năm cuối nhiệm kỳ VII đã được trao cho những tác phẩm xứng đáng, mỗi tác phẩm đều có tính đột phá sáng tạo, đó cũng là sự khích lệ cho các nhà văn tiếp tục con đường thầm lặng nhọc nhằn cao quý của mình".

Như vậy năm nay lý luận phê bình và dịch thuật vắng bóng hoàn toàn về giải thưởng lẫn hội viên mới của Hội Nhà văn TP.HCM.

Nhà thơ Phùng Hiệu lần đầu được tặng thưởng của Hội Nhà văn TP.HCM cho tác phẩm thơ Biên bản thặng dư.

Về kết nạp 13 hội viên mới: Có bốn tác giả văn xuôi và chín tác giả thơ.

Về văn xuôi: Đào Lê Na, Nguyễn Phương Dung, Đào Văn Sử, Võ Ngọc Thu.

Về thơ: Đoàn Thị Diễm Thuyên, Lương Cẩm Quyên, Trần Quang Châu, Trần Hà Yên, Nguyễn Trường Thanh, Phương Viên, Trần Văn Cường, Nguyễn Khắc Thắng và Hàn Giang (tác giả lớn tuổi nhất, sinh năm 1936).

Lễ tổng kết, trao giải thưởng và kết nạp hội viên mới sẽ được tổ chức vào ngày 11-1-2020 tại 81 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm