Giải của YouTube gọi tên Hậu Hoàng, Jack & K-ICM

Bên cạnh Hậu Hoàng, Jack & K-ICM, danh sách tốp 10 nhà sáng tạo YouTube Việt Nam mới nổi cũng được vinh danh.

Tháng 12 là thời điểm nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube công bố danh sách YouTube Rewind hằng năm với hai hạng mục quan trọng nhất gồm: Tốp 10 video nổi bật thu hút nhất thế giới và Tốp 10 video ca nhạc (MV) nhiều lượt xem nhất thế giới trong năm vừa qua.

Giải của YouTube gọi tên Hậu Hoàng, Jack & K-ICM ảnh 1Jack và K-ICM có ba MV chiếm vị trí đầu bảng của Tốp 10 video âm nhạc (MV) nổi bật nhất: Bạc phận, Sóng gió Hồng nhan. MV Em gì ơi của bộ đôi cũng ở vị trí thứ 9 của Tốp 10 YouTube Rewind.

Song song với thị trường quốc tế, YouTube cũng công bố danh sách YouTube Rewind 2018 (Việt Nam) với hai hạng mục chính: Tốp 10 video nổi bật nhấtTốp 10 video ca nhạc (MV) nhiều lượt xem nhất.

Bên cạnh đó, danh sách YouTube Rewind năm nay vinh danh Tốp 10 nhà sáng tạo nội dung YouTube mới nổi với những nhà sáng tạo (YouTuber) có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm vừa qua.

Hậu Hoàng đứng đầu danh sách Tốp 10 video nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019 với video Những chị đại học đường.

Đứng đầu danh sách Tốp 10 video nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019 là video Những chị đại học đường của Hậu Hoàng. Tuy không phải là một gương mặt mới nhưng có thể nói Hậu Hoàng là một nhân tố bùng nổ bất ngờ của YouTube Việt năm 2019.

Bắt đầu tham gia sáng tạo nội dung YouTube từ năm 2017 với phong cách trẻ trung đầy màu sắc và những video âm nhạc chế lời hài hước được công chúng yêu mến nhưng phải đến năm 2019, Hậu Hoàng mới thực sự tỏa sáng và trở thành một “hiện tượng mạng” với hàng loạt video được lan truyền và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Không chỉ riêng trường hợp của Hậu Hoàng, những ca khúc quen thuộc được viết lại lời hài hước đang quay trở lại thành xu hướng được yêu thích với sự góp mặt của hai video khác là Sau sáu rưỡi của kênh Trung Ruồi và Họp phụ huynh của Tuna Lee.

Thể loại parody (bản phóng tác lại một tác phẩm có sẵn một cách hài hước) tuy không còn là trào lưu như những năm trước nhưng vẫn góp mặt trong Tốp 10 với video Để Mị nói cho mà nghe của BB Trần. 

Hương Ly nổi bật với Độ ta không độ nàng.

“Nữ hoàng cover” Hương Ly với những bản cover đình đám lần đầu tiên đặt chân vào danh sách YouTube Rewind với ca khúc hit Độ ta không độ nàng từng gây bão hồi giữa năm.

Sự xuất hiện của Hương Ly trong Tốp 10 video nổi bật nhất năm cho thấy năm 2019 đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc của cô, từ xuất phát điểm là một ca sĩ YouTube đến trở thành một cái tên quen thuộc với khán giả Việt không hề thua kém sự quan tâm của công chúng so với các ca sĩ chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm