Đôi vợ chồng khuyết tật với ước mơ phát triển nghề gia công vật dụng

Chương trình Thần tài gõ cửa kỳ 610, thần tài nghệ sĩ Đình Toàn đã đến giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Tấn Giàu (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngọc Rạng (38 tuổi) đang sinh sống tại ấp Tường Nghĩa, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Khi mới lên ba tuổi, anh Nguyễn Tấn Giàu mắc bệnh sốt bại liệt khiến hai chân teo nhỏ. Gia đình anh đã cố gắng chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không thể chữa lành.

Năm 16 tuổi, anh rời Vĩnh Long lên Biên Hòa (Đồng Nai) để học nghề gia công biển quảng cáo, bàn ghế và các vật dụng bằng sắt, thép. Suốt 9 năm vừa học nghề vừa phụ việc, anh đã trở thành một người thợ giỏi và làm ra được nhiều mặt hàng gia dụng.   

Anh Nguyễn Tấn Giàu mắc bệnh sốt bại liệt từ nhỏ.

Trở về quê sau chín năm mưu sinh xa xứ, anh Giàu được sự giới thiệu của người quen và nên duyên vợ chồng cùng chị Nguyễn Thị Ngọc Rạng. Ra riêng với đôi bàn tay trắng, của cải duy nhất của anh chị chỉ có cặp bò của người quen.

Hằng ngày, chị Rạng mua vải vụn về đan thảm lót, đan lưới rào gà vịt để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Biết anh Giàu có tay nghề gia công, bà con trong vùng liên tục đặt anh làm bàn ghế hoặc các vật dụng làm nông, nhờ vậy mà hai vợ chồng có thể gói ghém sống qua ngày.

Vợ chồng anh Giàu ao ước có một đứa con để mái nhà nhỏ thêm ấm cúng.

Hai cuộc đời nương tựa nhau trong cảnh khó nghèo, vợ chồng anh Giàu vẫn luôn ao ước có một đứa con để mái nhà nhỏ thêm ấm cúng. Tuy nhiên vì sức khỏe yếu ớt, cột sống cong vẹo, chèn ép lồng ngực nên chị Rạng không thể sinh con.

Điều này cũng không thể làm họ nản chí, hai vợ chồng anh đã ấp ủ một ước mơ lớn hơn là cố gắng làm việc để mở một cửa tiệm gia công vật dụng sắt thép, với hy vọng có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khuyết tật khó khăn hơn mình.

Cảm thương cho hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng anh Giàu, chương trình Thần tài gõ cửa đã tìm đến giúp đỡ. 

Thế nhưng, để đạt được ba điều ước tại chương trình thì vợ chồng anh phải vượt qua được các thử thách từ thần tài Đình Toàn. Liệu đôi vợ chồng trẻ có thực hiện được ước mơ đầy ý nghĩa của mình?

Liệu đôi vợ chồng trẻ có thực hiện được ước mơ?

Đón xem Thần tài gõ cửa phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm