Độc đáo triển lãm nhiếp ảnh tĩnh vật #VIETNAMME 02 Ủa

Sau #VIETNAMME 01, Khoachim (tên thật là Trần Lê Trọng Nghĩa) đã phần nào hiện thực hóa việc theo đuổi nghệ thuật hình ảnh và tác động tích cực đến cộng đồng. Tuy nhiên chính anh lại cảm thấy mù tịt, chai mòn, hoài nghi và cả áp lực trong khi sáng tác, rồi tự đặt cho mình câu hỏi: "Liệu Khoachim có thực sự cần Việt Nam đến vậy?".

Khoachim (phải) chia sẻ tại buổi triển lãm #VIETNAMME 02. Ảnh: DANH NGUYỄN

Và anh bắt đầu sáng tác Ủa, để đi tìm Việt Nam trong bản thân mình từ những việc đơn giản nhất. Khoachim từ lờ mờ, rồi dần dần tự trả lời cho bản thân rằng: “Việt Nam không phải là thứ tôi cần hay không nữa, mà đã là một phần thân thể của tôi rồi. Và khi đã là một phần thân thể thì tôi sẽ sống với nó cả đời, nuôi nấng, chấp nhận và thôi tự hỏi về sự tồn tại của nó”.

Các tác phẩm trong dự án mới nhất của nghệ sĩ Khoachim, là phần tiếp nối, tương đồng nhưng cũng rất khác biệt của mùa 1.

Trải nghiệm không gian triển lãm đặc biệt, được chia thành 4 nhóm tác phẩm chính: Ủa, Việt Nam vẫn luôn ở đó; Ủa, Việt Nam là bạn, bạn chính là Việt Nam; Ủa, Việt Nam được tạo nên từ chính bạn;  Ủa, và không gian cho các nghệ sĩ mới.

Triển lãm không chỉ dừng lại ở khuôn khổ của nhiếp ảnh mà còn lan qua không gian nền tảng mạng xã hội và công nghệ QR Code để công chúng hiểu hơn về các tác phẩm.

Triển lãm nhiếp ảnh tĩnh vật #VIETNAMME 02 diễn ra trong 3 ngày 10, 11 và 12-10 tại The Joi Factory Café, hẻm 212B, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Tác phẩm là những hình ảnh bình dị, gần gũi với con người Việt Nam. Ảnh: DANH NGUYỄN

Người xem có thể tự quét mã QR phía bên dưới các tác phẩm để hiểu thêm ý nghĩa, cũng như là những câu chuyện phía sau. Ảnh: DANH NGUYỄN

“Chú chó” được đính những chiếc “lông” là những câu nói hài hước, bất ngờ cho người đọc. Ảnh: DANH NGUYỄN

Đập vỡ chiếc bình bông xanh - một tác phẩm trong triển lãm ảnh tĩnh vật #VIETNAMME02. Ảnh: NVCC

Mở rộng hơn so với triển lãm đầu tiên, Ủa có sự góp mặt của 4 gương mặt nghệ sĩ mới, với sự đa dạng trong cách thể hiện và loại hình nghệ thuật của tác phẩm. Ảnh: DANH NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm