Đinh Trang đi 'tình em' nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Tình em là MV nằm trong chuỗi sản phẩm kỷ niệm 10 năm theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp của nữ ca sĩ, sau MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về. 

MV Tình em của Đinh Trang do đạo diễn Anh Quân thực hiện, quay tại Mù Căng Chải (Yên Bái). Đây là một MV không chú trọng cầu kỳ vào nội dung kịch bản, chân phương và thậm chí là có phần “phổ thông” trong cách kể chuyện. Nhưng những yếu tố hình thức ấy đều trở nên không quan trọng trước giọng hát của nữ ca sĩ sinh năm 1988.

Nói về ca sĩ Đinh Trang, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết: Ca khúc Tình em của nhạc sĩ Huy Du đã được thu âm bởi nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam, trong đó có nhiều bản thu âm thành công đã đi cùng năm tháng với khán thính giả cả nước. Tuy vậy, trong lần đầu thu âm cùng Đinh Trang ở Hà Nội, tôi đã rất ngạc nhiên với cách cô ấy xử lý tác phẩm này. Phải nói rằng Đinh Trang là một trong những soprano trẻ nổi bật hiện nay của ngoài Bắc, cô ấy làm chủ giọng hát ở kỹ thuật cao, là một nữ ca sĩ giọng cao có thể hát opera “sòng phẳng” với dàn nhạc giao hưởng mà không cần hệ thống âm thanh hỗ trợ... Nhưng ở ca khúc này, Trang đã giấu đi kỹ thuật thanh nhạc của mình đằng sau một tiếng hát dịu dàng, ngọt ngào và nữ tính".

Hình ảnh trong MV

Một điều thú vị, trong MV Tình em của Đinh Trang không có sự xuất hiện của bất cứ người đàn ông nào. Chia sẻ về điều này, nữ ca sĩ cho biết chủ đích của cô là thể hiện một sản phẩm âm nhạc ca ngợi người phụ nữ Việt Nam với tình cảm nồng ấm, sâu sắc, thủy chung. Cũng vì lẽ đó, dù được thực hiện cùng thời điểm với MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về, nhưng khi bước sang tháng 10, sắp tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, cô mới chính thức phát hành MV Tình em.

Trong MV Tình em có một cảnh quay đặc biệt, Đinh Trang mặc áo dài nhảy sạp cùng với người dân bản Thái. Nữ ca sĩ cho biết cô được lãnh đạo Huyện ủy Mù Căng Chải huy động người dân thực hiện cảnh quay này.

Trong đêm văn nghệ bên lửa trại, những người phụ nữ Thái đã nắm tay nhau múa xòe, còn Đinh Trang thì hát tặng mọi người những ca khúc ý nghĩa như: Khát vọng, Tiếng sáo… Tình cảm nồng ấm của mọi người khiến nữ ca sĩ phấn khích, cứ thế diện nguyên áo dài và cả giày cao gót mà nhảy sạp.

Hình ảnh trong MV. 

“Những tiếng vỗ tay không ngớt, những khuôn mặt trẻ thơ tò mò, những người phụ nữ dịu dàng vui tươi nồng hậu, những người đàn ông giúp đỡ sau cánh gà, rồi những bông hoa rừng nhỏ xinh gửi tặng… Tất cả đã mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc. Những thước phim đẹp, ấm áp tình người được ghi lại trong MV không phải diễn, mà thực sự là những khoảnh khắc thân thương, gần gũi, hạnh phúc trong cuộc đời tôi”, Á quân Sao Mai 2013 chia sẻ.

Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An. Cô từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album Bến xưa, MV Nỗi nhớ mùa xuân, MV Hát đợi anh về và mới đây nhất là MV Bài ca hy vọng, album Hát đợi anh về (phát hành tháng 8-2019)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm