Diễn viên Hùng Thuận cho rằng đàn ông nên biết lấy lòng nhà vợ

Chương trình Phụ nữ ngày nay tuần này xoay quanh chủ để Lấy lòng nhà chồng, với sự tham gia của diễn viên Ngô Phương Anh, diễn viên Hùng Thuận, tiến sĩ tâm lí Vũ Kim Ngọc, cùng với sự dẫn dắt của MC Liêu Hà Trinh.

Khơi mào tranh luận, MC Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi: “Mọi người nghĩ như thế nào về một cô gái muốn lấy lòng nhà chồng, Trinh nghĩ vừa thương và vừa giận còn mọi người nghĩ như thế nào?”.

Diễn viên Hùng Thuận chia sẻ: “Việc người phụ nữ muốn ‘lấy lòng nhà chồng’ là chuyện cần thiết. Ngay cả bản thân đàn ông cũng vậy, khi mà một người đàn ông lấy vợ họ cũng lấy lòng nhà vợ là chuyện bình thường".

Diễn viên Hùng Thuận (phải) chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. Ảnh: BEE

"Nếu gồng mình lấy lòng quá nhiều thì sẽ không tốt, đụng chuyện gì mình cũng ôm hết những công việc vô bản thân. Đầu tiên mình sẽ là người mất thời gian, đôi khi những chuyện mà mình ôm hết vào bản thân thì mình sẽ chịu nhận nhiều thiệt thòi”.

Trước chia sẻ của Hùng Thuận, chuyên gia tâm lí Vũ Kim Ngọc cho biết: “Theo như mình thấy văn hóa ở Việt Nam, người phụ nữ rất cần sự yêu thương từ gia đình chồng".

"Còn đàn ông thì hay ngược lại vừa được gia đình mình và cả gia đình vợ yêu thương. Nên mình chưa hiểu lắm ý của Hùng Thuận việc lấy lòng này cụ thể ra sao?”.

Hùng Thuận nói thêm: “Hãy tạo một cái cảm giác yêu thương đến cho người mình yêu và cả phụ huynh của người mình đang yêu”.

Không phản đối quan điểm của diễn viên Hùng Thuận, chuyên gia tâm lý Vũ Kim Ngọc cũng đưa ra nhận định: “Việc quan điểm lấy lòng của Hùng Thuận vừa chia sẻ rất là thiện chí và theo ý nghĩ tích cực, nhưng lại không đúng lắm".

MC Liêu Hà Trinh. Ảnh: BEE

Ở đây chúng ta phải xem lại hai cái ranh giới, thứ nhất là đối với người chưa lập gia đình, thứ hai là người đã có gia đình. Trước khi cưới, các bạn nam thường hay lấy lòng nhà bạn gái để cho cha mẹ cô gái ấy dễ dàng chấp nhận mối quan hệ này.

Sau hôn nhân thì hầu như là ngược lại, người chồng sẽ ít cố gắng hơn, còn người vợ thì phải cố gắng lấy lòng nhà chồng.

Cũng trong chương trình, Liêu Hà Trinh đã đặt câu hỏi cho Ngô Phương Anh: “Phương Anh có thấy chữ lấy lòng hơi tiêu cực không?”.

Tuy chưa có gia đình, nhưng theo quan sát và kiến thức có được, nữ diễn viên chia sẻ: “Đối với mình là một người chưa có gia đình nên sẽ chia sẻ với góc độ là một người chỉ có người yêu và việc mình muốn lấy lòng mẹ của bạn trai.

"Mình nghĩ nếu lần đầu gặp mặt mẹ bạn trai thì hãy nên là chính mình, đừng thể hiện quá tốt để lấy lòng. Vì nếu sau này mình không còn được như lúc đầu mình thể hiện, sẽ khiến người khác càng thất vọng hơn”. 

MC Liêu Hà Trinh tiếp tục hỏi sâu Ngô Phương Anh: “Với một người phụ nữ hiện đại, Ngô Phương Anh nghĩ để nhận được tình cảm của nhà chồng bằng sự chân thành của mình hay sẽ sốt sắng một cách giả tạo?”.

Cô nàng chia sẻ: “Phương Anh nghĩ mình không nên sống giả tạo mà hãy  ống thật với bản chất và cá tính của mình với nhà chồng. Để cho họ biết được những cái khuyết điểm, ưu điểm mình có".

"Mình hãy làm bạn với mẹ chồng một sự chân thành nhất, thậm chí có thể làm bạn với em chồng để học lấy nếp sinh hoạt, văn hóa nhà chồng để mình hòa nhập nhanh chóng. Phương Anh nghĩ như vậy mới có thể dễ dàng sống với nhà chồng và được nhà chồng đón nhận mình một cách tích cực hơn”.

Đón xem chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào lúc 17 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm