Diễm Hương 'kỳ thị' Linh Tý chỉ vì bị viêm da dầu

Nghệ sĩ Linh Tý vào vai một người đang vật vã, khó chịu với những nốt mụn trên mặt. Tình trạng bệnh của anh còn khá nghiêm trọng khi cả đầu tóc cũng nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Nhân vật Linh Tý. Ảnh: BEE

Linh Tý than thở với chị gái Đào Vân Anh. Đào Vân Anh dỗ dành em trai rằng đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng vì “dù có mụn hay mẩn gì cũng không làm lu mờ vẻ đẹp trai của em được”.

Ngoài việc động viên em trai mình rằng vấn đề đó không quá nghiêm trọng, Đào Vân Anh còn tự tìm các mỹ phẩm theo như quảng cáo là giảm mụn, mờ vết thâm, làm sáng da cho Linh Tý dùng.

Hậu quả là viêm da dầu không được cải thiện mà da mặt anh ngày càng trở nên nghiêm trọng, các nốt mụn to hơn và nổi lên nhiều hơn.

Diễm Hương, em gái của nhân vật Linh Tý thấy vậy liền "chê” anh sao để mặt mũi xấu xí, nhiều mụn rồi bóng dầu như vậy.

Cô còn chỉ ra loạt thói quen xấu như hay ăn đồ chiên rán, vệ sinh mặt không đúng cách, lười uống nước, lười vận động của anh trai.

Bác sĩ Trương Ngọc Huy (trái) và MC Khánh Huyền (phải). Ảnh: BEE

Nắm bắt được vấn đề, bác sĩ Trương Ngọc Huy “mổ xẻ” những nguyên nhân như bị tổn thương tuyến nang lông dẫn đến việc các lỗ chân lông bị kích thích, tiết ra nhiều dầu hơn bình thường.

Bên cạnh đó, vệ sinh da không đúng cách khiến cho người bệnh dễ bị nhiễm vi khuẩn, các loại nấm dẫn đến tình trạng viêm da dầu.

Đàn ông sẽ mắc bệnh viêm da dầu nhiều hơn so với phụ nữ và nếu không được chữa trị kịp thời, chăm sóc không đúng cách thì tình trạng da ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tỉ lệ hồi phục da thấp.

Tuy nhiên, người mắc bệnh viêm da dầu không nên quá lo lắng vì đây là bệnh lý thường gặp và có nhũng cách điều trị rất cụ thể tại các phòng khám da liễu.

Bác sĩ Trương Ngọc Huy cũng khuyến khích mỗi người tự chăm sóc da bằng các biện pháp tự nhiên như đi ngủ sớm, vệ sinh da đúng cách, ăn nhiều trái cây, rau củ, hạn chế nạp đường và dầu mỡ.

Bên cạnh đó, người mắc viêm da dầu cần thường xuyên xông hơi mặt hơn so với bình thường, một tuần ba đến bốn lần để da được thông thoáng.

Chương trình Bí kíp giữ thanh xuân lên sóng lúc 14 giờ 50, thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm