Đề tài phù thủy và những bộ phim oanh tạc màn ảnh rộng

Từ câu chuyện dành cho thiếu nhi đến thước phim hành động nặng đô cho người lớn, đề tài phù thủy trong lịch sử điện ảnh đã để lại không ít dấu ấn đáng nhớ.

Sau đây là một số bộ phim tiêu biểu.

Harry Potter

Harry Potter được chuyển thể từ một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi ăn khách nhất mọi thời đại. Loạt phim Harry Potter gồm 8 phần thực hiện trong vòng 9 năm thu hút lượng fan đông đảo không kém loạt truyện gốc. 

Loạt phim xoay quanh cậu bé phù thủy Harry Potter và hành trình của cậu bé đặc biệt trở thành người được chọn chống lại Chúa tể hắc ám Voldemort.

Không chỉ là loạt phim dành cho thiếu nhi, Harry Potter thành công rực rỡ về mặt thương mại, trở thành loạt bom tấn giải trí được người hâm mộ mong đợi qua từng năm.

Loạt phim cũng giành về tổng cộng 12 đề cử Oscar, chủ yếu ở hai hạng mục kỹ xảo và thiết kế mỹ thuật nhờ công kiến tạo nên thế giới phù thủy huyền ảo trong phim.

Fantastic Beast (Sinh vật huyền bí)

Tiếp nối thành công của loạt phim Harry PotterFantastic Beast là loạt tiền truyện cùng chung thế giới phù thủy nhưng lại kể một câu chuyện hoàn toàn mới. 

Phim lấy bối cảnh nước Anh những năm 1920 và kể về Newt Scamander - một phù thủy và chuyên gia nghiên cứu những sinh vật huyền bí vụng về nhưng đầy quả cảm, đáng mến.

Kế thừa điểm mạnh của loạt phim Harry Potter, Fantastic Beast tiếp tục đầu tư khổng lồ vào kỹ xảo và thiết kế mỹ thuật với điểm nhấn là phần thiết kế các sinh vật huyền bí kỳ diệu của thế giới phù thủy cùng với màn tái hiện nước Anh cổ điển.

The Wizard Of Oz (Phù thủy xứ Oz)

Nhắc đến đề tài phù thủy trong phim Hollywood, chắc chắn không thể nào bỏ qua tác phẩm kinh điển The Wizard Of Oz.

The Wizard Of Oz được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi, bộ phim kinh điển ra mắt năm 1939 mang đậm màu sắc cổ tích.

Bộ phim là cuộc phiêu lưu của cô gái nhỏ Dorothy cùng chú chó cưng Toto trong xứ sở huyền diệu xứ Oz, thế giới nơi phù thủy và pháp sư tồn tại và tranh đấu lẫn nhau.

Trên đường tìm cách trở về nhà, Dorothy đã gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người bạn đồng hành. Những bài học về lòng vị tha, sự dũng cảm trong bộ phim được chuyển tải nhẹ nhàng.

4. The Last Witch Hunter (Chiến binh săn phù thủy)

Khác biệt hẳn với ba tác phẩm được điểm tên phía trên,The Last Witch Hunter là bộ phim hành động kinh dị đúng chất, không dành cho trẻ nhỏ.

Phim lấy bối cảnh thành phố New York đang bị phù thủy lũng đoạn và một chiến binh săn phù thủy bất tử do ngôi sao hành động Vin Diesel thủ vai đang lãnh trách nhiệm tiêu diệt kẻ trùm sỏ của chúng. 

The Witches (Phù thủy, Phù thủy)

Poster phim. Ảnh: PHP

Giống nhưThe Last Witch Hunter, các nhân vật sở hữu ma thuật đáng gờm trong Phù thủy, Phù thủy nằm ở phe phản diện.

Tác phẩm mới nhất về đề tài phù thủy của Hollywood là cuộc đối đầu giữa cậu bé bảy tuổi với hội chị em phù thủy quyền lực khi cậu vô tình lạc vào hội nghị phù thủy trong chuyến đi chơi cùng bà.

Các nữ phù thủy trong Phù thủy, Phù thủy được mô tả là gớm ghiếc, xấu xa và cực kì căm ghét trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, bộ phim lại gây bất ngờ khi giao vai phản diện chính cho người đẹp sở hữu nhan sắc rạng ngời Anne Hathaway.

 Trailer bộ phim The Witches. Nguồn: Youtube

The Witches khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 6-11.

Phim ma đón đầu Halloween
Phim ma đón đầu Halloween
Còn nửa tháng nữa mới đến ngày Halloween thế nhưng cả tháng nay, trên các diễn đàn của các bạn trẻ đã rộn ràng không khí của ngày lễ hội hóa trang này.
Eddie Redmayne: Sao bự của loạt phim phù thủy
Eddie Redmayne: Sao bự của loạt phim phù thủy
(PL)- Thế giới của Fantastic Beasts từ đây có tên Eddie Redmayne cho đến hết cả thập niên tới với bốn tập tiếp theo của loạt phim lừng lẫy cỡ Harry Potter. Phim bom tấn cháy vé rạp Việt từ ngày 18-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm