Đây là bộ phim sẽ thay thế 'Về nhà đi con'

Những nhân viên gương mẫu sẽ là lựa chọn được thay thế Về nhà đi con. Đáng chú ý, bộ phim có sự xuất hiện trở lại của NSND Lan Hương, người đã từng thủ vai mẹ chồng khó tính trong phim Sống chung với mẹ chồng.

Lần này NSND Lan Hương sẽ vào vai Như Ý, một nữ lãnh đạo không có con cái với những suy nghĩ cay nghiệt và cực đoan. Tuy những cử chỉ của bà Như Ý có đôi nét giống vai diễn mẹ chồng ghê gớm trước đó của NSND Lan Hương nhưng chị cho rằng hai vai diễn vẫn là hai màu sắc riêng.

“Nếu giờ đạo diễn cứ có vai diễn đáng ghét mà nghĩ đến tôi thì tôi thấy đó là điều hạnh phúc. Làm nghề mà được nghĩ đến với kiểu vai mới thì đó là niềm hạnh phúc cho người diễn viên” - NSND Lan Hương bày tỏ.

Còn Diễm Hương, người từng ghi dấu ấn với vai diễn kẻ thứ ba trong bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, đánh dấu lần trở lại sau bốn năm vắng bóng với vai Nguyệt - một trưởng phòng luôn toan tính thiệt hơn và đầy tham vọng. Cô hy vọng vai diễn mới sẽ được khán giả đón nhận khi bộ phim lên sóng.

NSND LAn Hương thủ vai một trưởng phòng luôn toan tính...

Nói thêm về vai diễn của mình, bà chia sẻ:  “Lúc đạo diễn mời, tôi nói mời tôi đóng vai mẹ nhân viên chứ tôi quá tuổi làm nhân viên rồi nhưng đạo diễn thuyết phục tôi cứ thử đi. Vai diễn mẹ chồng là một bà nội trợ, còn trong phim này, tôi vào vai bà trưởng phòng ở cơ quan nhưng cũng không khác gì “mẹ chồng” với các nhân viên trong “gia đình” nơi công sở”.

Lấy bối cảnh ở một tờ tạp chí, đạo diễn - NSƯT Lê Mạnh cho hay bộ phim không lấy theo hình mẫu của tòa soạn cụ thể. "Bộ phim muốn tạo dựng hình ảnh một cơ quan kiểu cũ đang chuyển mình. Chúng tôi cũng không đào sâu các chi tiết nghiệp vụ báo chí trong phim này, mà chỉ xoay quanh mối quan hệ xã hội, những mâu thuẫn giữa các thế hệ trong cơ quan” - anh nói.

Những nhân viên gương mẫu có thể coi là bức tranh rõ nét của đời sống công sở, nơi vẫn có đầy rẫy những mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, những âm mưu bài xích lẫn nhau, những ganh ghét, đố kỵ thường ngày luôn thường trực. Câu chuyện của Liên, Nguyệt, của bà Như Ý hay chàng trai trẻ Nam chẳng phải cá biệt. Có người quá nhiệt huyết với công việc đã vô tình đẩy cuộc sống gia đình trước bờ vực tan vỡ, có người lại đam mê chức quyền chấp nhận đánh đổi cuộc sống cá nhân để đạt được mục đích của mình.

Phim sẽ được phát sóng vào 21 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần kể từ ngày 13-8, ngay sau khi Về nhà đi con kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm