Danh ca Phương Dung nhớ về mùa Tết Kỷ Hợi 1959

Trong Tình ca bất hủtập 5, chủ đề Hoài niệm xuân, sẽ phát sóng vào ngày 3-2 (29 âm lịch) có sự tham gia của các ca sỹ như Phương Dung, Quốc Đại, Đức Tuấn, Uyên Trang, Hà Thuý Anh, nhóm Phù Sa và nhóm Nam Việt. Danh ca Phương Dung xuất hiện ở chương trình trong vai trò khách mời đặc biệt.

Cô tiết lộ bản thân ghét năm con heo nhưng năm Kỷ Hợi mùa xuân 1959 đã để lại rất nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng cô. Vì đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt Phương Dung đăng ký dự thi ca sỹ. Cô cho biết lúc đó cô là cô bé nhỏ nhất giữa hàng trăm thí sinh, trong đó có cả danh ca Thanh Sơn. 

Phương Dung chỉ đoạt giải tư trong lần thi hát vào Tết Kỷ Hợi 1959 vì bị đánh rớt về nhạc lý.

Từng hát nhiều ca khúc về mùa xuân, Phương Dung nhận định bản thân là người hoài niệm, luôn cảm thấy Tết xưa vui hơn Tết nay. Bởi vì, Tết xưa, cô thường cùng ông bà thức đêm nấu bánh chưng, bánh tét, làm mứt, được mặc quần áo mới, nhận lì xì đầu năm. Cô hóm hỉnh: "Bây giờ, ngày nào cũng mặc quần áo mới nên không còn sự mong chờ Tết. Phương Dung cho rằng Tết nay không vui vì cô mất đi sự náo nức của một cô bé 12, 13 tuổi ngày xưa".

Danh ca Phương Dung tiết lộ ngày xưa từng theo mẹ hát tận bốn, năm chương trình một đêm trong mùa Tết, bắt đầu từ đêm 30 Tết. Bây giờ khi đứng trên sân khấu hát về mùa xuân, Phương Dung nhớ đến những ngày hát ở các rạp Quốc Thanh, Hưng Đạo với cảm giác bồi hồi, nhớ nhung. Đôi lần đứng trên sân khấu hát, Phương Dung tự hỏi lòng còn có thể đứng trên sân khấu được bao lâu nữa?

Elvis Phương

Ngọc Sơn

Ca khúc Ly rượu mừng là bài hát về mùa xuân mà Thanh Bạch thích nhất. Chia sẻ cùng MC Minh Đức, Thanh Bạch cho biết khoảng thời gian anh du học Nga, thời điểm ở Việt Nam là Tết, giữa mùa đông tuyết trắng xoá nghe được ca khúc Câu chuyện đầu năm, Thanh Bạch nằm trong phòng bật khóc vì nhớ nhà. Trong các ca khúc Xuân ngày nay, Thanh Bạch nhận xét Ngày xuân long phụng sum vầy của nhạc sỹ Quang Huy là ca khúc anh thích nhất vì bài hát tiếp nối được truyền thống xưa và nay với tiết tấu sôi động, tươi trẻ, được đông đảo mọi người hòa nhịp hát theo dễ dàng.

Tuy nhiên theo Thanh Bạch, Tết ngày nay cũng không hẳn là mất vui khi gần đây anh có tham gia cùng các bạn trẻ làm công việc hữu ích như gói bánh chưng, bánh tét mang đi tặng cho những mảnh đời cơ nhỡ. Theo nam MC, đây là một hành động nhỏ nhưng ấm áp. Ở cuối chương trình, Thanh Bạch còn dành tặng cho khán giả Tình ca bất hủ một đoạn hát mừng xuân do anh tự nghĩ ra đầy thú vị, đáng yêu. 

Tình cả bất hủ phát sóng ngày 24-2 với chủ đề Tuyệt phẩm tiền chiến Số 1 hứa hẹn sẽ khơi gợi lại cả một khung trời kỷ niệm với những nhạc phẩm sống mãi với thời gian. Với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cùng lời ca giàu chất văn học, những bài hát nhạc tiền chiến luôn sống mãi với thời gian như Dư âm, Tiếng xưa, Cô láng giềng, Con thuyền không bến sẽ được thể hiện qua chất giọng truyền cảm, bay bổng của các ca sỹ như Elvis Phương, Thái Châu, Chung Tử Lưu, Hoàng Bách và Nguyễn Phi Hùng...

Xem thêm bài viết đề xuất:


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.