Danh ca Ngọc Sơn ái ngại khi Thái Châu 'soi' thí sinh quá kỹ

Trong phần giao lưu mở đầu vòng thi thứ 3, danh ca Ngọc Sơn chia sẻ rằng với một nhạc sĩ hay ca sĩ thì điều vui sướng, hạnh phúc nhất là được nghe thấy bài hát của mình được nhiều nghệ sĩ khác thể hiện và vang lên ở nhiều nơi.

Riêng Danh ca Thái Châu, anh cảm thấy bồi hồi khi nhớ về thời điểm cuối thập niên 80 khi ấy hiện tượng Ngọc Sơn có sức hút vô cùng dữ dội. “Ca sĩ nào mà không may hát sau Ngọc Sơn thì chắc chắn sẽ rất điêu đứng”- danh ca Thái Châu cho biết.

Danh ca Thái Châu. Ảnh: JET

Quân Pino là thí sinh tranh tài đầu tiên của vòng thi thứ 3 với chủ đề Danh ca Ngọc Sơn. Anh tâm sự rằng cảm thấy khá áp lực để làm mới ca khúc dự thi lần này. Lời tỏ tình dễ thương qua giọng hát của Quân Pino hứa hẹn sẽ là một làn gió mới, trẻ trung và sôi động để phù hợp với thị hiếu khán giả hiện nay.

Giám khảo Thanh Hoa nhận xét phiên bản của Quân Pino đã đi đúng tinh thần tươi mới, dễ thương nhưng cần chú ý phải hát rõ lời để tăng tính truyền đạt tới khán giả.

Quân Pino. Ảnh: JET

Đồng tình với giám khảo khách mời, danh ca Thái Châu lưu ý Quân Pino cần sôi nổi, máu lửa hơn nữa thì mới thể hiện hết được hiệu ứng từ bản phối.

Giám khảo chủ đề Ngọc Sơn đánh giá thí sinh sở hữu chất giọng đẹp, sáng ở những nốt cao, bên cạnh đó anh còn dự đoán Quân Pino có tố chất nghệ sĩ.

Sau khi biết được ca sĩ chủ đề Danh ca Ngọc Sơn, Tuấn Hoàng đã ngay lập tức lựa chọn cho mình ca khúc Nụ cười biệt ly do chính “Ông hoàng nhạc sến” sáng tác.

Tuấn Hoàng. Ảnh: JET

Anh tiết lộ đã phải tham khảo rất nhiều phiên bản để tìm ra hướng đi đột phá cho màn biểu diễn lần này. Tuấn Hoàng cho biết đã phối lại bài hát theo ý tưởng của mình, đoạn đầu vẫn giữ chất trữ tình nhẹ nhàng còn phần sau sôi động hơn với nhịp điệu Cha cha cha.

Danh ca Thái Châu dành lời khen cho phần hòa âm của ca khúc Nụ cười biệt ly nhưng chưa đánh giá cao màn trình diễn của Tuấn Hoàng. Anh mong muốn thí sinh đầu tư nhiều hơn cho nhạc cảm để có được phần thi thật hoàn hảo.

Riêng giám khảo Ngọc Sơn, anh cho rằng danh ca Thái Châu đã “soi quá kĩ” Tuấn Hoàng. Ngọc Sơn đánh giá cao giọng hát cũng như phần thể hiện của thí sinh: “Tuy đã thổi được làn gió mới vào ca khúc nhưng vẫn thiếu sự mặn mà”.

Khép lại đêm đầu tiên của vòng thi thứ ba là một nhạc phẩm vô cùng nổi tiếng của danh ca Ngọc Sơn qua phần thể hiện của Tina Ngọc Nữ.

Tina Ngọc Nữ. Ảnh: JET

Ca khúc Vầng trăng cô đơn được cô ca sĩ lai Pháp biến hóa công phu từ hình ảnh thủy thủ mặt trăng, chiến đấu với mụ phù thủy độc ác để hiện thực hóa giấc mơ tìm thấy bạch mã hoàng tử của mình. Phiên bản này được đánh giá có một không hai tại Hãy nghe tôi hát 2021.

Giám khảo Thanh Hoa tỏ ra vô cùng phấn khích với hoạt cảnh dàn dựng trong phần thi, hiện đại và sáng tạo. Cô đánh giá “vầng trăng” của Tina Ngọc Nữ đã khác với anh Ngọc Sơn ngày xưa.

Chào kết. Ảnh: JET

Danh ca Thái Châu đánh giá cao ý tưởng đột phá khi Tina Ngọc Nữ thêm phần lời hát bằng tiếng Anh nghe thú vị và mới mẻ. Anh cũng có lời khen cho sự tiến bộ về phần phát âm tiếng Việt của cô, rõ lời và ngày càng cảm xúc.

Hãy nghe tôi hát 2021 tập 6 lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm