Dàn mỹ nhân cộng đồng LGBT đổ bộ các cuộc thi sắc đẹp

Phạm An An, Đỗ Nhật Hà, Mai Anh.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 (Miss Universe Viet Nam 2021) là năm đầu tiên mở cửa với người chuyển giới. Vượt qua khó khăn, định kiến và không ngừng nỗ lực, những người đẹp của cộng đồng LGBT đã và đang dần khẳng định chính mình.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, những thí sinh chuyển giới xuất hiện tại cuộc thi ảnh online bên cạnh các thí sinh khác.

Những cái tên gây chú ý trong phần thi này phải kể đến: Đỗ Nhật Hà, Đỗ Tây Hà, Mai Anh, Huỳnh Thiên Di, Phạm Bảo Vy, Nguyễn Đương Kim, Phạm Thị Mây, Tạ Minh Đan…

"Phải chiến thắng đấu trường nhan sắc Miss Universe thực sự là giấc mơ của hàng ngàn cô gái trẻ. Nhưng đối với tôi, được phép tham gia chương trình sẽ là một giấc mơ không bao giờ quên..." - Đỗ Nhật Hà. Ảnh: MUVN

Trong đó có những thí sinh không hề xa lạ với giới mộ điệu sắc đẹp, chẳng hạn Đỗ Nhật Hà (TP.HCM). Cô là Hoa hậu chuyển giới Việt Nam, từng đại diện Việt Nam tham dự Miss International Queen 2019 và lọt vào Tốp 6 chung cuộc.

Bên cạnh đó, hành trình nỗ lực của người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà là câu chuyện truyền cảm hứng đến những thí sinh chuyển giới khác, khát khao được là chính mình, vươn tới vương miện sắc đẹp và đại diện cho tiếng nói bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT.

Thi ảnh online là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên vòng thi này hoàn toàn độc lập với quy chế riêng, không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Trong buổi họp báo khởi động và chính thức tuyển sinh cuộc thi Miss Universe Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ 2021 hồi cuối tháng 4 vừa qua, Ban tổ chức chính thức công bố, chương trình này chấp nhận thí sinh giao kéo và chuyển giới nhưng với điều kiện thí sinh phải có CMND/CCCD với giới tính ‘nữ’.

Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu

Tại buổi họp báo công bố cuộc thi hồi tháng 4, ông Phạm Duy Khánh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giải trí Five6, Trưởng ban tổ chức khẳng định thí sinh chuyển giới có thể đăng quang nếu hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành hoa hậu.

Ông Phạm Duy Khánh - Trưởng ban tổ chức. Ảnh: BTC

"Họ là công dân nữ Việt Nam, họ đủ điều kiện tham gia thì họ có quyền tham gia. Thí sinh chuyển giới có thể đăng quang nếu hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành hoa hậu.

Rất nhiều người đẹp chuyển giới đâu có chỉnh sửa mặt, họ đẹp tự nhiên mà. Tại sao thế giới cho người đẹp chuyển giới vào chung kết Hoa hậu hoàn vũ, Việt Nam lại không? Tại sao thế giới chấp nhận mà Việt Nam không chấp nhận?”- ông Phạm Duy Khánh cho biết.

Ban tổ chức cho biết việc nới rộng quy chế sẽ giúp chương trình tìm kiếm được những ứng viên sáng giá phù hợp với ngôi vị cao nhất. Nhiều người hâm mộ sắc đẹp đồng ý với thể lệ này và cho rằng chính điều này sẽ góp phần tạo nên sự nhân văn bình đẳng giữa các thí sinh, thúc đẩy quyền con người.

Hoa hậu môi trường Việt Nam

Hoa hậu môi trường đang nóng dần lên bởi cuộc thi ảnh online. Do vướng dịch COVID-19, họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đang phải phải tạm hoãn, thể lệ, yêu cầu chưa được chính thức công bố.

"Tôi tên là Đức Toàn, người trong cộng đồng LGBT. Tôi muốn đem lại những điều tốt đẹp đến cho cộng đồng và mong muốn được tất cả mọi người xem những người chúng tôi là những người bình thường trong cuộc sống này ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam"- La Nhược Hy. Ảnh: HHMT

Tuy nhiên, trước mắt BTC cho biết cuộc thi này không đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc. Một yêu cầu quan trọng không thể thiếu với ứng viên tiềm năng đó là khả năng truyền cảm hứng của họ về Môi trường đến với công chúng.

Trao đổi với PLO trước đó, đại diện truyền thông của Hoa hậu môi trường Việt Nam 2021 cho biết, trước mắt Ban tổ chức chương trình đang tập trung cho cuộc thi ảnh online đang diễn ra.

Theo đó, trên fanpage cuộc thi, cuộc thi ảnh online dành cho cộng đồng LGBT đã chính thức khởi động. Phần thi này để công nhận sự công hiến của cộng đồng LGBT đối với sự phát triển của đất nước đặc biệt tìm kiếm một gương mặt để chọn làm giám khảo khách mời của cuộc thi Hoa hậu Môi trường.

Thi ảnh online là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam. Tuy nhiên đây là vòng thi độc lập, không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi này.

Ban tổ chức cho biết, những thí sinh đoạt giải Ảnh online và cuộc thi chính thức sẽ được tham gia vào các hoạt động bảo vệ Môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong năm 2021 và 2022.

Tuy nhiều đấu trường sắc đẹp ở Việt Nam mới chỉ “mở cửa” ở việc cho phép thi ảnh online nhưng rõ ràng đó là bước đầu tiên ghi nhận và khẳng định những nỗ lực, cống hiến của cộng đồng LGBT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm