Cuốn sách tiết lộ chia sẻ của vợ chồng Bill Gates

Nghệ thuật lãnh đạo là tên cuốn sách vừa được phát hành tại Việt Nam. Nội dung cuốn sách là những chắt lọc từ những cuộc phỏng vấn trực tiếp với các CEO, người sáng lập và những người thay đổi cuộc chơi vĩ đại nhất thế giới đương thời như: Bill Gates, Mellina Gates (nay là Melinda French) Jeff Bezos, Tim Cook…

Rất nhiều độc giả quan tâm đến phần chia sẻ của vợ chồng Bill Gates trong cuốn sách (dù thật buồn vì họ đã chia tay nhau kể từ tháng 5 này). Bên cạnh ít nhiều những tiết lộ liên quan đến chuyện hẹn hò, cuộc sống cá nhân của hai người; các cuộc trò chuyện tiết lộ nhiều bí quyết lãnh đạo đáng chú ý đúng như Rubenstein chia sẻ.

Bill Gates được xếp vào nhóm những người lãnh đạo có tầm nhìn. Thành công về nghệ thuật lãnh đạo của ông thể hiện ở tầm nhìn về tương lai của máy tính cá nhân và mỗi một chiếc máy tính cá nhân rồi sẽ cần có một phần mềm điều hành. Bill đã nhận thấy rằng phần mềm mới là phần giá trị hơn nhiều so với phần cứng.

Bìa cuốn sách. Ảnh: VT

Trong cuộc phỏng vấn với tác giả Rubenstein, Bill Gates đã chia sẻ lại cách ông đã nhận ra và quyết tâm theo đuổi tầm nhìn này cùng người bạn thân cũng là cộng sự số 1 của mình Paul Allen; cách họ thuyết phục các đối tác tin tưởng họ trong những ngày đầu khởi nghiệp, cả cách lãnh đạo ngay cả khi ông không còn trực tiếp quản lý Microsoft như hiện nay.

Ông cho biết: “Tại Microsoft, chúng tôi sẽ nói: “Bộ Office tiếp theo sẽ làm được gì? Làm thế nào để Windows có thể tốt hơn? Giao diện người dùng sẽ thay đổi như thế nào?" khi chúng ta có nhận diện giọng nói, chữ viết bằng tay và những thứ khác?”.

Trong vai trò là người đồng sáng lập và điều hành Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, ông hi vọng sẽ hoàn toàn xóa bỏ được bệnh truyền nhiễm, để từ đó không ai còn phải bàn đến nó và mọi người có thể tập trung giải quyết các việc khác.

Bên cạnh đó, sách còn có những chia sẻ trực tiếp từ các nhà lãnh đạo khác nhau được lựa chọn kỹ lưỡng mang lại cho cuốn sách sự chân thực mà những cuốn sách bình thường khác không có được.

Nếu bạn đang ở một vị trí lãnh đạo, hoặc đang phấn đấu để trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai, bạn thực sự nên thêm cuốn sách này vào danh sách sách cần đọc của mình.

Tác giả cuốn sách Nghệ thuật lãnh đạo là David M. Rubenstein - một cái tên mang tính biểu tượng đối với những người đam mê kinh doanh và những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Ông là đồng sáng lập và đồng chủ tịch điều hành của The Carlyle Group, một trong những công ty đầu tư vốn tư nhân thành công và lớn nhất thế giới. Tài sản của riêng cá nhân ông hiện nay được định giá là 3,4 tỉ đô la.

Sách giới thiệu 30 cuộc phỏng vấn sâu, trực tiếp với 30 nhà lãnh đạo xuất chúng đương thời. Ảnh: VT

Nội dung sách gồm phần giới thiệu ngắn gọn và 30 cuộc phỏng vấn sâu, trực tiếp với 30 nhà lãnh đạo xuất chúng đương thời. Với mỗi nhà lãnh đạo, ông đều có phần tóm tắt ngắn gọn về nhân vật, mối giao thiệp với nhân vật đó nếu có, bí quyết lãnh đạo đáng lưu ý sẽ được nhân vật tiết lộ trong cuộc phỏng vấn, và sau đó là bản ghi các câu hỏi mà ông đặt ra kèm câu trả lời của những người xuất chúng tham gia chương trình.

Nhận xét về cuốn sách, Walter Isaacson, tác giả sách bán chạy số 1 của Thời báo New York viết: “David Rubenstein là một chuyên gia về lãnh đạo. Đọc kho lời khuyên vô giá này từ những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta trong cuốn sách này giống như ngồi trên ghế bành và nghe những bậc thầy tiết lộ bí mật của họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm