Cùng trẻ tìm hiểu cuộc sống qua ‘Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita’

Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita là bộ truyện tranh song ngữ Anh-Việt gồm 5 tập của tác giả Búp Bê (Bùi Linh Giang) và họa sĩ Lam. Bộ truyện đưa những độc giả nhí đến với thế giới động vật đáng yêu để qua đó, các em cảm thụ cuộc sống và hình thành những kỹ năng cần thiết cho mình.

Đến với bộ truyện tranh Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita, độc giả nhí sẽ được tham gia những cuộc phiêu lưu cùng chú mèo đáng yêu qua 5 tập với những chủ đề khác nhau: Có ai đó đang gặp nạn; Cẩn thận khi chơi đùa; Người bạn lấp lánh; Bữa ăn sau giờ chơi, Làm việc tốt sẽ được báo đáp.

Độc giả nhí say mê với bộ truyện tranh Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita. Ảnh: FB Búp Bê.

Khác với những truyện tranh thông thường, Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita đáng lưu ý không chỉ ý nghĩa giáo dục kỹ năng sống cụ thể qua từng truyện, mà còn mang đậm ảnh hưởng của Búp Bê, tác giả sáng tạo nên những tập truyện này.

Vốn là một chuyên gia dinh dưỡng, nên tác giả Bùi Linh Giang đã lồng ghép vào từng tập truyện những kiến thức về dinh dưỡng thiết thực cho trẻ nhỏ, như việc uống sữa hạt điều giúp tăng cường chất đạm để cơ bắp khỏe mạnh, giàu canxi hỗ trợ xương chắc khỏe, hay rong biển chứa nhiều đạm, vi chất và khoáng chất…

Trở lại với nhân vật chính của bộ truyện tranh là chú mèo Tita. Mèo Tita là trung tâm của truyện, hoạt động của Tita giúp hình thành ở độc giả nhí những kỹ năng sống cần thiết, nào bơi lội, nào giúp đỡ người khác, nào thành thật nhận lỗi khi làm sai…

Bộ truyện tranh Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita. Ảnh: BB.

Xem tập truyện Có ai đó đang gặp nạn, độc giả nhí sẽ thực sự xúc động, lo lắng khi bạn chó Tiny bị khúc làm kẹt chân và Tita phải vất vả lắm mới dùng sức của mình để đẩy khúc gỗ cứu bạn được. Việc giúp đỡ người hoạn nạn, là điều cần thiết trong cuộc sống.

Đến tập truyện Cẩn thận khi chơi đùa, việc Tita bất cẩn mải đùa với bạn bướm nên rơi xuống hồ, may được vợ chồng bác ngỗng Lucy và Seb cứu. Đây cũng là lời nhắc nhở các bạn nhỏ phải chú ý ao hồ, cũng như phải tập bơi để không bị đuối nước. 

Một cảnh trong truyện 'Bữa ăn sau giờ chơi'. Ảnh: BB.

Những ý nghĩa thiết thực từ bộ truyện tranh Những chuyến phiêu lưu của mèo Tita, chắc chắn sẽ hấp dẫn, mê hoặc các độc giả nhỏ tuổi khi mở những trang truyện, để cùng mèo Tita phiêu lưu vào những câu chuyện đầy bất ngờ và thật ý nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.