Con gái nuôi Kim Tử Long chia sẻ chuyện dạy con gái 5 tuổi

Bình Tinh cho biết mình chưa bao giờ nổi nóng với con gái năm tuổi mỗi khi con không nghe lời: “Mỗi lần con làm sai, Tinh làm bộ giận bé vậy thôi chứ chưa đến nỗi để con phải sợ mình”.

Nữ nghệ sĩ cải lương này cũng cho biết thêm, chỉ cần cô nhìn hoặc chau mày một cái thôi là bé đã nghe lời rồi chứ không cần đến sự quát tháo.

Các khách mời tại chương trình. Từ trái sang: Mai Dũng, Bình Tinh, Linh Trang và Liêu Hà Trinh. Ảnh: CTCC

Chia sẻ về phương pháp dạy con, con gái nuôi của Kim Tử Long, cho biết bản thân thường xưng hô "dạ, thưa" với con gái, nhằm dạy con học cách lễ phép trong xưng hô. Chính điều đó sẽ giúp con hình thành tính cách tốt khi con trưởng thành.

Lúc này, Liêu Hà Trinh đặt vấn đề “Trong một chuyện quan trọng nào đó con thực sự không nghe lời, chị sẽ giải quyết như thế nào?”.

Bình Tinh bảo rằng, chưa bao giờ trải qua trường hợp này với đứa con gái đầu lòng của mình, cô còn kể rằng: “Có một lần Bella không nghe lời, nhưng Bình Tinh chỉ kịp cầm roi trên tay thôi là con bé đã tè ra quần rồi. Mà tự nhiên như vậy đó nhưng ngược lại con bé rất mê Tinh, cứ theo mình suốt”.

Trêu ghẹo đàn em, Mai Dũng bảo: “Chắc bộ, dáng của em tốt quá. Mỗi lần xem em diễn trên sân khấu cải lương anh nhìn còn sợ nữa, huống gì là con em”. Nghe xong, mọi người đều bật cười.

Tinh không biết các vị phụ huynh khác như thế nào, nhưng đối với Tinh thì sẽ không bao giờ có chuyện bạo hành hay dùng vũ lực để dạy con.

Tại vì mình đã đẻ đau, đánh đổi cả mạng sống để sinh con ra thì không có chuyện gì mà đối xử như thế cả.

Trừ khi Tinh mất trí, điên loạn không biết gì nữa, thì mới đánh con thôi, vì con đứng trước mặt Tinh là tất cả những gì của cuộc đời Tinh rồi” – con gái NSƯT Kim Tử Long cho hay.

Đồng ý với đàn em, Mai Dũng cũng cho rằng nên dạy con từ từ, cho con hiểu vấn đề thay vì tìm mọi cách bắt buộc con theo ý mình.

Cũng trong chương trình, với kinh nghiệm 26 năm nuôi dạy con cái, Mai Dũng tâm sự: “Anh thấy khoảng thời gian làm cha của mình không trần ai lắm đâu.

Chắc có lẽ mình may mắn khi đã sinh ra con gái đầu lòng, nếu chắc con trai sẽ mệt hơn vì nó sẽ rất hiếu động và quậy, đặc biệt là giai đoạn đầu cho những ai chưa có kinh nghiệm nuôi con nữa”.

Chuyên gia tâm lí Linh Trang (trái) và Bình Tinh.

Tại chương trình, chuyên gia tâm lí Linh Trang chia sẻ: “Trang cũng muốn nói với anh chị phụ huynh một điều rằng, phải yêu, phải thương, phải chiều con một chút. Vì trẻ con cần được hạnh phúc.

Nhưng mình chiều làm sao để con hạnh phúc hơn, chứ không phải để mai sau đâu khổ hơn. Vì vậy chúng ta hãy dạy cho con tính tuân thủ những quy tắc riêng của gia đình”.

Đón xem chương trình Phụ nữ ngày nay, phát sóng vào lúc 17 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm