Cô gái 22 tuổi lên ngôi quán quân Giọng hát hay Hà Nội

Tối 8-10, đêm chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội2020 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Đêm thi bao gồm 21 tiết mục dự thi của 10 thí sinh (10 ca khúc về Hà Nội, 10 ca khúc tự chọn, 1 ca khúc tốp ca), được khán giả đánh giá cao về sự đa dạng màu sắc trong các dòng nhạc và sự đầu tư công phu của các thí sinh.

Kết quả, Bùi Dương Thái Hà – nữ thí sinh đến từ Thái Nguyên đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi năm nay. Trong đêm chung kết, giọng ca 22 tuổi đã trình diễn hai ca khúc Hà Nội ngày ấy (Trần Tiến) và Tìm lại nhau (Lưu Thiên Hương).

Đặc biệt, trong phần trình diễn Tìm lại nhau, nữ ca sĩ sẽ nhận được sự biểu diễn hỗ trợ của rapper kỳ cựu Hà Lê. Cả hai tiết mục của Thái Hà đều được đầu tư công phu với những bản phối mới cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn của vũ đạo, âm thanh và ánh sáng, trang phục.

Bùi Dương Thái Hà – nữ thí sinh đến từ Thái Nguyên giành giải nhất cuộc thi. Ảnh VT

BTC cũng trao giải nhì cho 2 thí sinh Minh Ngọc và Ngọc Hà. Đồng giải ba gồm Quốc Tuấn, Hữu Trung và Thu Thuỷ. 

Bốn thí sinh còn lại gồm: Tuấn Ngọc, Phúc Minh, Linh Phương và Ân Minh Hằng được giải khuyến khích. Ngoài ra, giải phụ bài hát hay nhất về Hà Nội thuộc về Xẩm chợ Đồng Xuân của thí sinh Ngọc Hà. 

Bùi Dương Thái Hà sinh năm 1998, tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc - biểu diễn của ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cô hiện đang ca sĩ nhạc nhẹ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Trước khi đến với Giọng hát hay Hà Nội 2020, Bùi Dương Thái Hà đã gặt hái được một vài thành tích nho nhỏ trong sự nghiệp ca hát như á quân Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung, Tốp 10 Sao Mai Hà Tĩnh...

Sau khi giành quán quân Giọng hát hay Hà Nội, Bùi Dương Thái Hà sẽ theo đuổi nghiêm túc con đường âm nhạc chuyên nghiệp với dòng nhạc chủ đạo là Pop-ballad. Nữ ca sĩ dự tính sẽ cho ra mắt từ 3 đến 4 MV/Single Audio trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm