Cô bé 10 tuổi buồn vì mẹ quá nghiêm khắc, hay la mắng

Bé Gia Hân 10 tuổi, cho biết những khi thấy mẹ đi làm về, em và anh trai chỉ muốn trêu chọc cho mẹ vui. Tuy nhiên, mẹ không hiểu lại thường xuyên la mắng em.

Bức ảnh em đưa tới chương trình là hình ảnh một người phụ nữ kèm dòng chữ Mẹ là dòng suối ngọt ngào

Trailer Điều con muốn nói với bé Gia Hân. Nguồn: JET

Chia sẻ về lý do viết những dòng này, Gia Hân cho biết, em mong mẹ hiền lành như một dòng suối vì thấy mẹ rất nóng tính, hay la mắng em.

Clip Gia Hân tủi thân vì mẹ không nghe lời con giải thích. Nguồn: JET

Về phần mình, chị Hoàng Cúc, mẹ bé Gia Hân cho biết, con gái chị là một cô bé mỏng manh, yếu đuối và hay khóc nhè. Nhiều khi chị chưa đánh hay làm gì, cô bé đã khóc.

Trong khi đó, chị đi làm về mệt mỏi, thấy con khóc hoặc hai anh em trêu chọc nhau chị lại càng bực nên không tránh khỏi những lần la mắng con.

Chị Hoàng Cúc cũng cho biết thêm, chị là người Quảng, giọng vốn khàn và trầm. Bên cạnh đó, chị còn bị cắt amidan, vì thế giọng nói không được bình thường như mọi người.

Mỗi khi chỉ cần nói to một chút là nghe đã giống như la mắng người khác, thậm chí nhiều người còn nghĩ chị hung dữ. Tuy nhiên, chị khẳng định, bản thân chưa từng đánh con gái một cái nào.

Lắng nghe mẹ trải lòng, Gia Hân hiểu ra vấn đề. Cô bé tâm sự muốn mẹ là dòng suối ngọt ngào, tức là luôn mềm mại, dịu dàng.

Cô bé kể thêm, có những lần mẹ đi làm về, hai anh em ở nhà đã lau nhà giúp mẹ. Tuy nhiên, do lau chưa sạch nên lại bị mẹ mắng.

Là người cũng có con gái, MC Ốc Thanh Vân đồng cảm với câu chuyện của hai mẹ con. Cô cho biết, Gia Hân có đặc điểm giống với bé Linh Đan, con gái cô đó là hay khóc nhè. 

Clip Ốc Thanh Vân nói về con gái Linh Đan thích khóc nhè. Nguồn: JET

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A thì cho rằng, Gia Hân là một cô bé mau nước mắt. Tuy nhiên, em không phải là người thích ăn vạ hay gây sự chú ý cho mẹ bằng những giọt nước mắt của mình. Chỉ là em cảm thấy oan ức và quá nhạy cảm.

Với những trường hợp này, người mẹ cần phải biết kiềm chế cơn nóng giận, biết cách định hướng cho con, để từ đó nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, các bé cũng cần phải hiểu mẹ hơn, biết khi nào mẹ mệt mỏi để giúp đỡ, an ủi mẹ, không nên làm mẹ phải cáu giận khi về nhà.

Bé Gia Hân. Ảnh: JET

Mẹ bé Gia Hân đánh giá cao con ở việc đi quay phim nhiều hôm rất cực nhưng không hề than vãn. Bên cạnh đó, bé còn thích học đàn tranh, pha trà đạo, tự sắp xếp thời gian để cân đối với việc học ở trên trường.

Chị rất tự hào về con gái và mong rằng, sau chương trình, cả hai mẹ con sẽ cùng nhau thay đổi và cố gắng để hiểu nhau hơn.

Điều con muốn nói, bé Gia Hân phát sóng vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 4-7 trên VTV9. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm