Chương trình khởi nghiệp đầu tiên cho trẻ em ở Việt Nam

Kiddie Shark là sân chơi cho các bạn nhỏ có cơ hội trình bày các ý tưởng, dự án hoặc sản phẩm cụ thể, được gọi tắt là các Dự án khởi nghiệp với các Nhà đầu tư của chương trình để gọi vốn. Những dự án khởi nghiệp khả thi thông qua sự đánh giá của các Nhà đầu tư sẽ được cấp vốn bởi quỹ Tài năng khởi nghiệp Apax Leaders.

Chương trình tìm kiếm, nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp. Đồng thời hướng dẫn, thực hành các kỹ năng lãnh đạo từ việc thiết lập mục tiêu, xây dựng dự án, kết nối nguồn lực, vận hành và tổ chức kinh doanh với những mô hình phù hợp với lứa tuổi của các bạn nhỏ. Đặc biệt chương trình hướng đến việc khuyến khích sự tự tin, khơi dậy năng lực, giúp trẻ có những ước mơ, mục tiêu rõ ràng, có ý thức quan tâm đóng góp các giải pháp cho cộng đồng và xã hội.

Kiddie shark mong muốn mở ra hướng đi mới trong cách giáo dục con trẻ theo phương thức rèn luyện kỹ năng bằng trải nghiệm thực tế, chính vì vậy chương trình không chỉ tạo được sự hào hứng đối với các bạn nhỏ khi tham gia chương trình, mà các các khán giả nhí cũng sẽ nhận được những bài học bổ ích, lý thú khi theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Đối với phụ huynh, các dự án khởi nghiệp của trẻ sẽ hoạt động kết nối các thành viên trong gia đình, giúp cha mẹ lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn và khuyến khích con hành động có mục đích tích cực.

Trong mỗi tập phát sóng sẽ có từ 3 đến 4 nhà khởi nghiệp Nhí (Sếp Nhí) tham gia để giới thiệu bản thân, trình bày ý tưởng, sản phẩm, mô hình khởi nghiệp và dự định phát triển cho đến nhu cầu về vốn. Các Sếp Nhí sẽ phải trả lời các chất vấn và thuyết phục Ban cố vấn (Mentor) gõ Chiếc búa quyền năng, trao cơ hội được gặp gỡ Nhà đầu tư. Mỗi phần thương thuyết được xem là kết thúc khi Nhà đầu tư đưa ra quyết định sau cùng. Với những thương vụ thành công, nhà đầu tư và sếp Nhí cùng đóng dấu ký kết bắt đầu hợp tác thực hiện dự án.

Ngoài ra, chương trình còn có các trò chơi thách thức để giúp trẻ thể hiện 4 tố chất năng lực gồm trí thông minh, tài linh hoạt, óc sáng tạo và tinh thần vượt khó để chinh phục Ban cố vấn và có cơ hội nhận được giải thưởng và học bổng từ Nhà đầu tư.

Kiddie shark mang đến những màu sắc vui tươi, đầy bất ngờ từ những ý tưởng sáng tạo, độc đáo của các con đến từ khắp mọi nơi, mọi gia đình, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng Xuân Bắc, Đoan Trang, Ngô Kiến Huy, Mi Du, Minh Hằng lần đầu tiên trong vai trò cố vấn khởi nghiệp nhí.

Mentor có vai trò là những người lắng nghe các con thuyết trình về dự án, đặt ra những câu hỏi chất vấn, thử thách để giúp trẻ thể hiện khả năng tư duy và làm rõ ý tưởng của các con. Họ là chiếc cầu nối, trực tiếp gõ chiếc búa quyền năng để trao tặng cho trẻ cơ hội được thương thuyết trực tiếp với nhà đầu tư đang ngồi quan sát sau lớp cửa bí ẩn.

Trong chương trình, khi trẻ được quyết định đầu tư bởi nhà đầu tư, đại diện Quỹ sẽ thực hiện quy trình đầu tư bằng học bổng hoặc phần thưởng và khoản tiền đầu tư với sự tham gia và đồng ý của phụ huynh. Mức độ đầu tư vào dự án tùy thuộc vào quyết định cuối cùng đến kết quả của vòng thẩm định đầu tư của đại diện quỹ. Mức đầu tư dựa vào năng lực triển khai thực tế từ ý tưởng của các con theo từng giai đoạn dự án.

Chương trình bắt đầu phát sóng vào lúc 15 giờ thứ bảy hàng tuần từ ngày 20-7 trên sóng VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm