'Chấp chới Sông Lam' dành tặng những người mẹ, phụ nữ Việt Nam

Chấp chới sông Lam là ca khúc của nhạc sỹ Minh Quang, phổ thơ Nguyễn Lê Trung. Đây là bài hát mang âm hưởng dân gian xứ Nghệ khá đậm nét ca ngợi người mẹ xứ Nghệ tảo tần, chắt chiu vượt qua giông bão cuộc đời để nuôi đàn con khôn lớn. Hình ảnh người mẹ xứ Nghệ ấy cũng chính là hình ảnh của những người mẹ Việt Nam, nên khi nghe Thanh Tài hát, ai cũng có thể hình dung ra gương mặt, vóc dáng của mẹ mình trong đó.

Cũng tại buổi ra mắt, NSƯT Tố Nga bày tỏ: "Thanh Tài là người em thân thiết của Tố Nga, chia sẻ với tôi nhiều chuyện trong công việc và cuộc sống, có lẽ vì thế tôi hiểu Thanh Tài và chia sẻ với em. Xem đi xem lại ca khúc tôi vẫn cảm thấy xúc động thật sự, tôi vô cùng thích giọng hát Thanh Tài, cất lên là tôi như quên đi phần hình ảnh, tôi cứ đắm chìm trong giọng hát. Có thể nói, Thanh Tài là giọng hát nam trẻ dòng dân gian hay nhất hiện giờ. Thanh Tài bước đi chậm nhưng chắc chắn và thuyết phục".

Thành Tài (trái) tại buổi giới thiệu phim ca nhạc của mình. 

Thanh Tài đang bước vào thời điểm “chín muồi” của giọng hát. Chàng trai xứ Nghệ sắp bước vào tuổi 30, đang làm cha và đã trải qua một tuổi thơ đầy khó nhọc, nơi mà anh được chứng kiến nỗi vất vả của cha mẹ, những ký ức nghèo khó, gian nan đã luôn làm trái tim anh thổn thức khi nghĩ về quá khứ.

Vì thế, giọng hát của Thanh Tài vừa có cái dữ dội của sự khao khát vươn lên, vừa có độ ngọt ngào của những năm tháng được sống trong tình yêu thương gia đình, lại có độ sâu sắc của những năm tháng thăng trầm, vừa có sự mộc mạc, giản dị như chính bản chất của những người nông dân miền Trung một sương hai nắng. Giọng hát ấy ngày càng chín muồi, ngày càng đằm sâu, ngày càng tinh tế bởi sự trải đời của chính người cất lên giọng hát ấy - Thanh Tài.

MV Chấp chới sông Lam là đứa con tinh thần mà Thanh Tài dành nhiều tâm huyết và gửi trọn vào đó tình yêu của một người con đối với người mẹ của mình. Vì thế khi xem MV, khán giả sẽ cảm nhận được câu chuyện một cách chân thực, mộc mạc nhưng sâu sắc và ngọt ngào như chính con người của Thanh Tài cũng như người dân quê anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm