'Cha cõng con' được chiếu tại Ả Rập Xê-út

Thông tin trên vừa được nhà sản xuất bộ phim chính thức công bố. Theo đó, bộ phim sẽ được chiếu đầu tiên tại The King Abdulaziz Center for World Culture (Ithra) - nơi được tạp chí hàng đầu Time Magazine vinh danh trong tốp 100 những công trình kiến trúc đáng tham quan nhất trên thế giới.

Cha cõng con (Father and Son) là bộ phim điện ảnh đầu tay dài 90 phút đầy cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim là câu chuyện đẹp về hai cha con Mộc và Cá trên hành trình thực hiện giấc mơ của người con trai bé bỏng.

Đạo diễn Mike Newell (đạo diễn phim Harry Potter và chiếc cốc lửa, Hoàng Tử Ba Tư…) và đạo diễn Lương Đình Dũng. Ảnh: NSX cung cấp

Từ khi ra rạp, bộ phim đã được khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế quan tâm chú ý. Đã có tờ báo quốc tế nhận định: Cuộc hành trình trong Cha cõng con là hành trình của vẻ đẹp Việt.

Vẻ đẹp của bộ phim xuyên suốt, trải dài, được thể hiện trong tính cách của các nhân vật, chất chứa trong ước mơ của những đứa trẻ nhỏ và làm mê đắm lòng người với những thước phim hùng vĩ về thiên nhiên cảnh sắc của đất nước Việt Nam.

Mới đây trong cuộc gặp gỡ, đạo diễn Mike Newell (đạo diễn phim Harry Potter và chiếc cốc lửa, Hoàng Tử Ba Tư, Bốn đám cưới một đám ma…” nói: Lương Đình Dũng người luôn tạo ra những hình ảnh đẹp và các câu chuyện khác biệt.

Gần đây nhất, cuối năm 2019, bộ phim đã đoạt giải Phim Xuất sắc nhất hạng mục NETPAC của Liên hoan phim châu Á Barcelona.

Với mong muốn mang giá trị nhân văn của Cha cõng con lan tỏa, đưa bộ phim tiếp cận nhiều khán giả hơn nữa, nhà sản xuất của bộ phim tiết lộ, Cha cõng con sẽ tiếp tục được chiếu tại tám quốc gia khác vào năm 2020.

Sau thành công của Cha cõng con, hiện tại đạo diễn Lương Đình Dũng đang tất bật chuẩn bị cho bộ phim bom tấn hành động 578.

Bộ phim dự kiến khởi quay vào đầu tháng 6-2020, lấy bối cảnh ở Mộc Châu, Hòa Bình, Tràng An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm