Cậu Vàng hé lộ những hình ảnh phim đậm chất miền quê Bắc Bộ

Cậu Vàng được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao (1915-1951). Phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm.

Poster phim. Ảnh: NSX

Cậu vàng do chính cố NSND Bùi Cường, người được biết đến với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy chắp bút, nhằm tưởng nhớ, tri ân cố nhà văn Nam Cao.

Dự án điện ảnh Cậu vàng cũng chính là tâm nguyện lúc cuối đời của cố NSND Bùi Cường

Bộ phim có sự tham gia với dàn diễn viên nổi bật của hai miền Bắc - Nam: Nghệ sĩ Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến)...

Nhà văn Nam Cao.

Truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao khắc họa hình ảnh khốn khổ, đói ăn, tủi nhục của người nông dân trong giai đoạn nửa thực dân nửa phong kiến.

Lão Hạc là một bức tranh u ám, cái chết đau đớn bằng bả chó của lão Hạc khiến người đọc không khỏi xót xa cho cảnh cùng khổ của người dân Việt Nam lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, hình ảnh mở màn Cậu vàng được hé lộ với khán giả lại đối lập hoàn toàn khi tạo ra một bức tranh đầy màu sắc, sinh động với chú chó nhỏ đang rong chơi trên cánh đồng hoa cải. Vẫn là hình ảnh Lão Hạc, cậu con trai đơm cá trên đồng.

Hai con người cùng con vật ấy lại ung dung tự tại, thỏa mãn trong cái nghèo khi chốc lại quăng cho cậu vàng chú cá ngon để ngặm chơi.

Cuối clip, cậu Vàng được lão Hạc xoa đầu khen ngợi, kéo Vàng đi bằng chiếc mo cau – một hình ảnh đầy chân quê, gợi lên những kỷ niệm mà bất kỳ đứa trẻ nông thôn nào cũng trải qua.

Hình ảnh Lão Hạc,Cậu vàng trên cánh đồng mang đến một hình ảnh gia đình ấm cúng, tràn đầy niềm vui vượt lên những những nghèo đói, khó khăn của cuộc sống lúc bấy giờ.

Với 50 giây ngắn ngủi nhưng phần nào cũng lột tả được điều mà đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn truyền tải cũng như tinh thần bộ phim điện ảnh này mang lại.

Cố NSND Bùi Cường.

Ngay từ khâu kịch bản, cố NSND Bùi Cường đã dùng hơi thở hiện đại, góc nhìn điện ảnh của xã hội mới tạo ra các nhân vật trong Cậu vàng nhưng vẫn giữ cái hồn văn học đã làm nên tên tuổi của cố nhà văn Nam Cao.

 Clip FistLook phim Cậu vàng. Nguồn: Youtube

Cậu vàng sẽ được công chiếu toàn quốc vào ngày 8-1-2021.

Chó Nhật vừa trúng vai chính phim Cậu Vàng hơn gì chó ta?
Chó Nhật vừa trúng vai chính phim Cậu Vàng hơn gì chó ta?
(PLO)- Chú chó giống Bắc Hà thuộc "tứ đại danh khuyển" gốc Việt duy nhất tại buổi thử vai phim Cậu Vàng dù làm tốt các bài kiểm tra nhưng đoàn làm phim Việt vẫn chốt diễn viên chính thức là chú chó quốc khuyển Nhật Bản giống Shiba Inu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm