Cát Tường chạnh lòng khi bé 9 tuổi đập heo mua ô tô tặng mẹ

Trong tập 60 chương trình Gia đình hoàn mỹ là cuộc trò chuyện thú vị giữa gia đình của bé Phương Anh (tám tuổi) và bé Thục Quyên (chín tuổi).

Câu hỏi từ chương trình đưa ra: “Khi con kiếm được tiền con sẽ đưa cho mẹ hay bỏ vào két sắt cho mình”.

MC Minh Xù. Ảnh: BEE

Bé Thục Quyên trả lời: “Con tiết kiệm từng ngày để có được tiền thì con sẽ mua đồ cho mẹ. Mỗi ngày bố con cho 15 ngàn con chỉ ăn 10 ngàn. Năm ngàn còn lại thì con sẽ để dành để mua quà cho mẹ. Đa số những món quà con tặng mẹ là tự tay con làm”.

Khi nghe Thục Quyên chia sẻ câu chuyện, MC Minh Xù liền hỏi mẹ của bé: “Chị cảm nghĩ như thế nào về những món quà mà con mình tự tay làm tặng mẹ?”.

Mẹ bé chia sẻ: “Thường thì tới ngày sinh nhật của mình thì bé sẽ thiết kế riêng một tấm thiệp đơn giản, bé vẽ những hình bong bóng với ghi những dòng chữ con yêu mẹ. Nhiều lúc mình cảm thấy rất cảm động, thấy con mình biết quan tâm đến mẹ từ lúc còn bé.

Có một ước mơ mà bé nói cho mình nghe mà mình nhớ đến bây giờ đó là có lần mình chở bé đi chơi bằng xe máy bỗng nhiên trời mưa to, bé mới nói với mình rằng mẹ ơi, mẹ về mua xe hơi đi.

Mình nói tiền đâu mà mua xe hơi con, bé mới bảo: "Mẹ về, đập con lợn của con ra đi rồi mẹ lấy tiền mua xe hơi".

Bé Thục Quyên (trái), bé Phương Anh (phải). Ảnh: BEE

Lúc đó mình cũng nói cho bé hiểu đập lợn lấy tiền đi mua xe hơi không đủ đâu con. Nếu con đã có ước mơ như vậy thì con học cho giỏi để sau này thực hiện cho mẹ cũng không có muộn.

Còn xe thì không thể nào mua được vì lo cho các con ăn học là đã là một vấn đề khó khăn. Lúc đó Thục Quyên mới nói rằng đi ngoài đường bằng xe máy mà gặp trời mưa cực cho mẹ quá, nhà mình thì đông anh chị em đi chiếc xe như vậy con thấy thương mẹ.

Không biết sau này sẽ như thế nào, nhưng thực tế mình thấy bé có những suy nghĩ rất là già dặn so với độ tuổi của bé".

MC Cát Tường cảm thấy chạnh lòng khi nghe câu chuyện của bé Thục Quyên. Nữ MC cho biết: “Thực sự những món quà mà bé tự tay làm tặng cho mình thật sự rất quý".

Cát Tường cho biết: "Những tình cảm cùng với suy nghĩ quan sát như vậy thì sau này lớn lên bé cũng sẽ là một đứa con ngoan luôn yêu thương mẹ, học thật giỏi để thực hiện những ước mơ ấp ủ từ lúc nhỏ để thực hiện cho mẹ vui”.

Còn gia đình của bé Phương Anh chia sẻ rằng vì bận rộn công việc nên cũng ít gần gũi và tâm sự với con, thậm chí bé muốn mua đồ chơi cũng ít dám mở lời với ba mẹ.

MC Cát Tường cũng khuyên các bậc cha mẹ không nên tạo áp lực cho con, hãy để con tự do theo đuổi ước mơ. Thay vào đó, cha mẹ hãy là người định hướng tốt cho bé, giúp bé đi đúng con đường mà các bé chọn.

Gia đình hoàn mỹ được phát sóng vào lúc 20 giờ 35, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.