Cảm phục người vợ hơn 40 năm cùng chồng vớt xác trên sông

Vợ ông Ba Chúc là bà Nguyễn Thị Hinh, cả hai quen nhau từ năm 18 tuổi, sau đó được gia đình hai bên tác hợp.

Đám cưới đơn sơ chẳng có nổi một cặp nhẫn nhưng hai vợ chồng ông bà đã đồng hành cùng nhau hơn 42 năm trong mái ấm nhỏ là chiếc ghe neo đậu dưới chân cầu Bình Lợi và cứu vớt hơn 400 mạng người trên sông Sài Gòn.

Ông Ba Chúc. Ảnh: JET

Lúc mới cưới, bà Hinh nghĩ ông Ba Chúc chỉ làm nghề chài lưới chứ không ngờ ông còn đi giúp người ta vớt xác, cứu người tự tử. Vì vậy khi biết đây là công việc mà ông Ba Chúc theo cha làm từ khi còn nhỏ khiến bà Hinh rất sợ.

Thậm chí bà còn thừa nhận, nếu như bà biết việc ông đang làm ngay từ đầu chắc hẳn bã đã không đồng ý cưới ông. 

Bà Hinh. Ảnh: JET

Thế nhưng cuộc sống chật vật trên chiếc ghe nhỏ không ít lần khiến bà Hinh rất tủi thân. Đặc biệt là khoảng thời gian sinh con, bà khóc rất nhiều vì kinh tế gia đình quá khó khăn, không đủ để chăm lo cho các con.

Cứ như vậy, dù bữa đói bữa no nhưng hai vợ chồng ông bà cũng đã đồng hành cùng nhau hơn 42 năm, vất vả nuôi nấng năm con gái trưởng thành và có gia đình riêng.

Mảnh ghép hoàn hảo tập 49. Nguồn: JET

Cuộc sống hiện tại của ông bà vẫn như vậy, lênh đênh trên sông nước. Ông Ba Chúc vớt xác thì bà Hinh phụ một tay, ông cứu người nhảy sông tự tử thì bà bất đắc dĩ trở thành chuyên viên tâm lý, tâm sự khuyên bảo họ.

Cảm động với đôi vợ chồng hơn 40 năm vớt xác trên sông. Ảnh: JET

Cuộc sống chẳng mấy dư giả nhưng bà Hinh đã không còn suy nghĩ quá nhiều về những khó khăn trong quá khứ, bà hạnh phúc vì gia đình bây giờ vẫn vui vẻ, con cháu đề huề.

Bà cũng cảm thấy thanh thản hơn và thoải mái hơn vì vẫn được cùng chồng làm việc tốt giúp người.   

Tâm tư của người vợ hơn 40 năm cùng chồng vớt xác trên sông. Nguồn: JET

Ước mơ duy nhất của vợ chồng ông Ba Chúc là có được một mái ấm trên cạn, để có nơi nghỉ ngơi đàng hoàng khi chẳng còn đủ sức làm công việc cứu người vớt xác trên sông này nữa.

Ốc Thanh Vân không quá xa lạ với vợ chồng ông Ba Chúc và bà Hinh nhưng mỗi lần nghe họ chia sẻ cô đều khiến rưng rưng nước mắt cảm phục.

Chỉ một từ động viên “ráng lên” mà ông Ba Chúc dành cho vợ cũng khiến Ốc Thanh Vân cảm động vì ẩn chứa bao nhiêu nghĩa tình sâu nặng của vợ chồng. Cô cũng hy vọng ước mơ về một mái nhà của vợ chồng ông có thể sớm thành hiện thực.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cũng thừa nhận bản thân rất may mắn vì có thể ngồi trò chuyện cùng vợ chồng ông Ba Chúc. Với anh, điều kỳ diệu nhất là cả hai vợ chồng ông Ba Chúc đều đồng lòng thực hiện công việc này mà không cần ai đền đáp bất cứ điều gì.

Mảnh ghép hoàn hảo tập được phát sóng vào lúc 21 giờ 35 Chủ nhật hằng tuần trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm