Các công ty giải trí can thiệp pháp lý bảo vệ nghệ sĩ của họ

Sau các báo cáo về hơn một nửa trường hợp dịch COVID-19 ở Hàn Quốc liên quan đến một giáo phái gây tranh cãi ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, đã có tin đồn rằng các nghệ sĩ Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái này.

Trong vài ngày qua, nhiều người nổi tiếng đã phải đối mặt với những cáo buộc sai lệch liên quan đến giáo phái tôn giáo Shincheonji, hiện đang bị chỉ trích vì cáo buộc vi phạm các biện pháp phòng chống COVID-19. Các công ty giải trí chủ quản các nghệ sĩ nổi tiếng đã hành động pháp lý để bảo vệ các nghệ sĩ của họ khỏi những tin đồn sai lệch này.

Công ty giải trí FNC. Ảnh: Koreanindo.

FNC Entertainment đã đưa ra một tuyên bố chính thức: "Gần đây một trong những nghệ sĩ của chúng tôi đã được cáo buộc là một phần của tôn giáo nào đó, khi nó hoàn toàn sai sự thật. Không ai trong số các nghệ sĩ của chúng tôi tham gia vào tôn giáo đó cả".

Một giáo phái cơ bản Kitô ở Hàn Quốc bị tố cáo là chịu trách nhiệm cho sự bùng phát của COVID-19 tại Daegu. Báo cáo mới tuyên bố rằng 12 thành viên điều hành nhà thờ phải đối mặt với cáo buộc giết người vì sơ suất cố ý bỏ qua các lệnh cách ly được thực hiện bởi các quan chức chính phủ và y tế.

Đại diện FNC tiếp tục chia sẻ thêm: "Ngày nay, nhiều người đang đau khổ trên toàn thế giới vì COVID-19, chúng tôi hiện đang ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không giữ im lặng mà để những tin đồn vô căn cứ lan rộng. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ chống lại những người tiếp tục lan truyền tin đồn".

Namoo Actors, đại diện cho các diễn viên như Ji Sung và Moon Geun Young, và BH Entertainment, nơi các nghệ sĩ Kim Go Eun và Yoo Ji Tae. Cả hai đã đưa ra những tuyên bố tương tự phủ nhận sự liên quan của nghệ sĩ của họ với Shincheonji và tuyên bố rằng họ sẽ có hành động chống lại cư dân mạng lan truyền những bình luận nguy hiểm này.

Công ty giải trí SM. Ảnh: Koreanindo

SM Entertainment đã thông báo thông qua một tuyên bố chính thức rằng các nghệ sĩ và diễn viên của họ không liên quan đến giáo phái và sẽ có hành động pháp lý nghiêm ngặt.

SM Entertainment tuyên bố: "Những tin đồn hiện đang lan truyền trong cộng đồng trực tuyến và nền tảng SNS liên quan đến các giáo phái tôn giáo nhất định, các nghệ sĩ nhãn hiệu của chúng tôi là không đúng sự thật. Một lần nữa, chúng tôi nhấn mạnh rằng bài đăng này chỉ là một tin đồn hoàn toàn sai lầm và nghệ sĩ của chúng tôi không liên quan gì đến bất kỳ giáo phái tôn giáo nào".

SM nói thêm: "Chúng tôi đã thông báo rằng chúng tôi sẽ có hành động pháp lý nghiêm ngặt đối với những người bị kết tội truyền bá tin đồn sai lệch về các nghệ sĩ của chúng tôi, nói xấu họ".

Công ty của Huh Gak, Play M Entertainment cũng phủ nhận sự liên quan của ca sĩ, trong khi công ty của Song Ji Hyo, Creative Group ING phủ nhận sự liên quan của anh. Cả hai công ty đều cảnh báo bằng hành động pháp lý.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm