Ca sĩ Thanh Lam nghẹn giọng khi kể về nhạc sĩ Phó Đức Phương

Ngày 22-6, khi nhắc đến nhạc sĩ Phó Đức Phương tại buổi họp báo công bố đêm nhạc của ông, ca sĩ Thanh Lam đã không giấu được cảm xúc của mình.

Cô kể, trong lần đến bệnh viện thăm nhạc sĩ, Thanh Lam đã ngạc nhiên trước tâm thế đối diện với bệnh tật của nhạc sĩ.

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ tại buổi công bố chương trình. Ảnh VT

“Nhạc sĩ nói cuộc đời luôn phải đối diện với những thử thách, thì bây giờ lại là một thử thách mới. Khi nhìn thấy nụ cười của chú, nghe chú nói chuyện, tôi tin rằng với trách nhiệm đối với chính mình và trách nhiệm với âm nhạc, chú sẽ vượt qua. Chú vẫn còn nhiều ước mơ, khát vọng, hoài bão. Hy vọng đêm nhạc sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chú", ca sĩ Thanh Lam nói.

Còn với ca sĩ Mỹ Linh, ấn tượng của cô về nhạc sĩ của Trên đỉnh Phù Vân trong bệnh viện là đôi mắt sáng rực và nụ cười ngoác đến tận mang tai của ông.

“Tôi nhận thấy ở chú là sự thân quý dành cho đồng nghiệp. Tôi nhớ lại những ngày hai chú cháu tập hát với nhau, cho một vở kịch hay một bộ phim thì phải, ca khúc Chảy đi sông ơi, Trên đỉnh Phù Vân. Tôi tin chắc năng lượng này sẽ giúp chú Phương vượt qua bạo bệnh", cô bày tỏ.

Ca sĩ Mỹ Linh. 

Nói về đêm nhạc Khúc hát phiêu ly của nhạc sĩ, nữ ca sĩ Tóc ngắn nói, tên tuổi của nhạc sĩ đã là bảo chứng cho đêm nhạc này rồi.

Một điểm đặc biệt trong đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương sẽ đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc. Nam ca sĩ tâm sự anh cảm thấy may mắn vì luôn là người được nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ mỗi khi có ca khúc mới.

Chính Phó Đức Phương nói rằng Tùng Dương có khả năng biên tập âm nhạc và ngỏ ý muốn nhờ anh biên tập ở một live show nào đó.

"Ông vẫn nói vui tôi không hát hay như cậu nhưng tôi giỏi toán hơn và sáng tác được, nên cuộc đời bù trừ cho nhau. Ông vẫn tếu táo như vậy, hy vọng âm nhạc ở thời điểm này, sức mạnh tinh thần sẽ giúp ông mau khỏe lại", Tùng Dương bày tỏ.

Đêm nhạc Phó Đức Phương Khúc hát phiêu ly sẽ diễn ra vào ngày 10-7 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc Khúc hát phiêu ly có sự tham gia của các nghệ sĩ gắn bó với âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Thu, Phương Anh, nhóm Oplus, nhóm M4U, nghệ sĩ chèo Thu Huyền...

Ngoài ra, lần đầu tiên các con của ông là các nghệ sĩ Phó Đức Hoàng, Phó Vũ Thư sẽ biểu diễn trong chương trình. Tham gia biên tập phần âm nhạc cho đêm nhạc này là nhạc sĩ Trần Đức Minh và ca sĩ Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương đảm nhiệm vai trò biên tập âm nhạc. 

Đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Thanh cho biết, sự khác biệt của đêm nhạc Khúc hát phiêu lylà sự đơn giản, ấm cúng để khán giả cảm nhận chân thực chân dung âm nhạc của nhạc sĩ. Đêm nhạc không có người dẫn chương trình. Câu chuyện về ông sẽ do nhạc sĩ Nguyễn Cường và Nguyễn Vĩnh Tiến kể lại.

Trong đêm nhạc này, những thành viên trong gia đình của nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ trình diễn những bản hòa tấu do chính họ sáng tác và những ca khúc của cha mình.

Nghệ sĩ Phó Đức Hoàng đang tham gia các dự án chuyển soạn âm nhạc cổ điển tại Mỹ, cũng là gương mặt quen thuộc trong nhiều đêm nhạc giao hưởng Việt Nam. Còn nghệ sĩ Phó Vũ Thư là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội.

Hiện nhạc sĩ Phó Đức Phương đang điều trị bệnh nên ông khó có thể góp mặt trong chương trình. Vì thế, đêm nhạc này được coi là món quà để tiếp thêm sức mạnh giúp ông vượt qua bạo bệnh, cũng như để tôn vinh những giá trị âm nhạc mà ông đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong hơn 50 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm