Ca khúc 'Để mình nói cho Mị nghe' và 'Tảo hôn' đoạt giải nhất

Ngày 25-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số và miền núi năm 2020.

Cuộc thi do Bộ VH-TT&DL tổ chức nhằm góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa miền núi, dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng. Đồng thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng nhất là người dân tộc thiểu số.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT&DL), cho biết cuộc thi đã thu hút 374 tác phẩm của 254 tác giả chuyên và không chuyên thuộc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.

Tác giả Bùi Trường Giang với ca khúc 'Tảo hônnhận giải Nhất. Ảnh: V.T

Các ca khúc đề cập đến nhiều mặt của khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những nét đẹp truyền thống của quê hương với ngôn ngữ âm nhạc giàu màu sắc, mang đậm âm hưởng dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhiều tác phẩm có sự tìm tòi mới mẻ, dàn dựng công phu.

Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 17 tác phẩm để trao giải. Hai giải Nhất của tác giả Vũ Trung và Bùi Trường Giang, Bộ VH-TT&DL.

Hai giải Nhì cho tác giả Phan Huy Hà với tác phẩm Tiếng sáo mùa yêu, tác giả Trần Thị Lệ Chiến với tác phẩm Nghiêng về Tây Nguyên.

Hai giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 6 giải Mở rộng cho các tác giả có sáng tác xuất sắc khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm