Buồn chộn rộn, cười thả ga với hài kịch chào 2020

Theo NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, đây là món quà mang đến cho khán giả không gian xuân tươi trẻ, đầy sức sống, khởi động năm mới. “Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân” gồm nhiều ca khúc hát về mùa xuân, thấm đẫm không khí tết cổ truyền được phối khí dàn dựng kỹ lưỡng” - NSƯT Chí Trung cho hay.

Điểm nhấn không thể thiếu của chương trình hài kịch đó là các tiểu phẩm hài do Đinh Tiến Dũng biên soạn. Ba tiểu phẩm xuyên suốt chương trình gồm: Nhà hoang; Quan lớn chia lợn; Hiệp hội những người khôn.

Nhà hoang, tiểu phẩm mở đầu lấy bối cảnh một khu nhà hoang, nơi có những người vô gia cư sinh sống, họ bám víu và nương tựa lẫn nhau trong nhiều sự thiếu thốn kể cả tinh thần lẫn vật chất.

Tuy nhiên, điều đong đầy trong cuộc sống của họ chính là sự lạc quan, yêu thương gắn bó với nhau. Dù có những câu thoại, tình tiết tạo nên sự vui tươi, tuy nhiên tiểu phẩm mở đầu đem lại những thanh âm lắng đọng, những nỗi buồn man mác cho người xem.

Hình ảnh trong vở kịch Nhà hoang. Ảnh BTC cung cấp

Qua đó, giúp người xem trân quý hơn cuộc sống hiện tại và yêu thương, quan tâm nhiều hơn đến những người xung quanh, nhất là bố mẹ mình.

Tiểu phẩm Quan lớn chia lợn cũng đem đến những phút giây giải trí và truyền đi thông điệp về mối quan hệ giữa quan với dân. Trong đó, nổi bật lên là hai nhân vật quan Tri huyện và Chánh tổng chia nhau con lợn quay do dân cống nạp.

Cảnh tranh giành giữa hai vị quan về nhu cầu chiếm hữu con lợn về cho riêng mình hay đòi hỏi sự công bằng trong chia chác đả kích những quan tham, miệng vẫn nhận mình là thanh liêm nhưng lại bòn rút của dân.

Vở Hiệp hội những người khôn là tiểu phẩm đem lại tiếng cười nhiều nhất. Đặc biệt, tiểu phẩm này lấy chất liệu từ Nghị định 100/2019 liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

Ngoài các tiểu phẩm hài, chương trình có nhiều tiết mục ca nhạc sôi động. Ảnh BTC cung cấp 

Chương trình công diễn buổi đầu tiên vào 20 giờ thứ Bảy (1-2) tức mùng 8 tết Canh Tý và tiếp tục mở màn trong các ngày cuối tuần tiếp theo tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chia sẻ về những dự án của Nhà hát Tuổi trẻ trong năm 2020, NSƯT Chí Trung – Giám đốc Nhà hát cũng cho biết sau Chương trình Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân, nhà hát sẽ ra mắt vở kịch thiếu nhi Hai cây phong và nhạc kịch Captain Tí và cuộc chiến vô cực nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và dịp hè 2020.

Người đứng đầu Nhà hát Tuổi trẻ cũng cho biết hiện nay khán giả đã bắt đầu trở lại với sân khấu. Vì vậy, Nhà hát Tuổi trẻ phải luôn tập trung vào dàn dựng những vở diễn có chất lượng, hấp dẫn khán giả.

"Nhà hát Tuổi trẻ không làm kịch minh họa, phải tạo thông điệp cho khán giả, đặc biệt là trẻ thơ, những vở kịch được chau chuốt tỉ mỉ, kỹ lưỡng" - NSƯT Chí Trung cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm