Bùi Lan Hương trở thành 'nàng thơ' mới trong Music Home

Trên tiêu chí hướng đến những cá tính âm nhạc mới, độc đáo có khả năng hát live tốt cùng ban nhạc; ban nhạc Anh Em đã đưa âm nhạc chất lượng nhà hát đến với phòng khách của mọi nhà.
Khi chương trình mới bắt đầu, nhiều người ngỡ đây sẽ là "cánh cửa hẹp" của âm nhạc, bởi thị trường nhạc Việt không nhiều những nghệ sĩ "đủ sức" để thực hiện một đêm nhạc live hoàn toàn lại không chiêu trò với công nghệ biểu diễn lấp liếm. Thế nhưng, sau năm số đầu tiên với những gương mặt trẻ như: Trọng Hiếu, Soobin và những giọng hát riêng biệt như Nguyên Thảo và Uyên Linh; đến những cái tên songwriter (sáng tác bài hát) như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương, Vũ, Đen... Music Home đang dần trở thành một điểm đến, một lựa chọn tươi mới, một “ngôi nhà chung” để giới thiệu những phong cách âm nhạc mới, những tài năng âm nhạc tiềm năng và triển vọng.

Bùi Lan Hương trở thành 'nàng thơ' mới trong Music Home ảnh 1

Số thứ 6 của Music Home đã chọn Bùi Lan Hương để thực hiện. Bùi Lan Hương được ghi nhận là người mở đường cho phong cách âm nhạc Dream pop (nhạc ảo) ở Việt Nam. Cô có giọng hát lôi cuốn, được đào tạo bài bản và tư duy âm nhạc cấp tiến. Vốn là thủ khoa, tốt nghiệp Á khoa Thính phòng, Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; hiện Bùi Lan Hương đang theo học khoa thanh nhạc & biểu diễn jazz tại trường Lasalle College of the Arts (Singapore). Bùi Lan Hương đang được xem là “nàng thơ” mới thổi làn gió lạ cho đời sống âm nhạc Việt Nam.

Bùi Lan Hương trở thành 'nàng thơ' mới trong Music Home ảnh 2

Định hình là một songwriter cho đến thời điểm này Hương tự sáng tác và tham gia sản xuất hầu hết các ca khúc mà cô hát. Khởi đi bằng những bản thu theo phong cách dream pop trên YouTube thu hút được một bộ phận công chúng riêng. Ngay sau đó, Bùi Lan Hương đã có cuộc “ra mắt” chính thức khi tham gia cuộc thi Sing My Song. Tuy dừng chân sớm nhưng Bùi Lan Hương không làm công chúng của cô thất vọng khi có cuộc nhập cuộc quyết liệt định hình phong cách âm nhạc khác biệt khi tung ra album phòng thu đầu tiên theo phong cách dream pop mang tên Thiên thần sa ngã. Tên tuổi Bùi Lan Hương cùng giọng hát ma mị, lôi cuốn của cô trở nên đại chúng hơn với thành công trong bản hit Ngày chưa giông bão của Phan Mạnh Quỳnh trong bộ phim Người bất tử.

Bùi Lan Hương trở thành 'nàng thơ' mới trong Music Home ảnh 3

Sự trở lại của Bùi Lan Hương trong không gian Music Home sẽ mới mẻ, đậm đặc hơn cùng khách mời đặc biệt: Tùng Dương. Cả hai cùng một tư duy âm nhạc văn minh và khởi đầu giống nhau khi đều tiên phong cho một phong cách âm nhạc mới (thời điểm Tùng Dương tham gia Sao mai điểm hẹn 2004 gây tranh cãi với phong cách dân gian đương đại). Đặc biệt là niềm đam mê dành cho nhạc jazz sẽ khớp hai mảnh ghép độc đáo: Chàng quái” nhạc Việt và “thiên thần sa ngã” Bùi Lan Hương. 

Bùi Lan Hương trở thành 'nàng thơ' mới trong Music Home ảnh 4

Việc Tùng Dương nhận lời làm khách mời lần này cũng cho thấy một thái độ làm nghề rất có trách nhiệm với những thế hệ kế cận, một thiện chí của một nghệ sỹ lớn dành cho thị trường âm nhạc trẻ, ủng hộ cho những điều mới mẻ, góp phần làm phong phú diện mạo đương đại của đời sống nhạc Việt.

Music Home số thứ 6 với chân dung âm nhạc Bùi Lan Hương sẽ trở lại vào lúc 20 giờ 30 phút tối 26-4 trên Truyền hình FPT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.