Bộ Y tế đặt hàng, Lê Thiện Hiếu nhắn ‘mong bà con đừng la cà'

Hôm nay (9-4), nam ca sĩ - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu đã chính thức ra mắt ca khúc mới mang tên Tiễn COVID nhằm hưởng ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Anh cũng như nhiều nghệ sĩ khác mong muốn góp phần công sức nhỏ vào công tác tuyên truyền, cùng mọi người chung tay chống đại dịch.

Sáng tác mới của Lê Thiện Hiếu gọi COVID-19 bằng từ quen  thuộc "Cô Vít". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đây là lần đầu tiên Lê Thiện Hiếu sản xuất ca khúc thể loại Reggae/Pop pha chút electronic dù trước đây anh chưa từng thử qua.

Bản phối của Tiễn COVID do nhà sản xuất Mastal thực hiện hoàn toàn theo ý tưởng của chính Lê Thiện Hiếu.

Đặc biệt hơn, Lê Thiện Hiếu còn đưa ngôn ngữ đời sống vào ca từ của ca khúc, chẳng hạn như việc gọi COVID-19 là “Cô Vít”.

Lời bài hát nhắn nhủ người dân “khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh cô lây lan”.

Phần điệp khúc lại nhấn mạnh chuyện giãn cách xã hội, không đi đâu nếu không có việc gì cần thiết bằng những ca từ: "Một lời nhắn thiết tha: Mong bà con đừng la cà. Xin hãy ngồi yên!".

"Một lời nhắn thiết tha: Mong bà con đừng la cà". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hình ảnh “tiễn cô về trời” rất quen thuộc trong văn hóa dân gian Việt Nam ngày xưa khi tiễn biệt một điều gì đó không gặp lại hoặc không muốn gặp lại cũng được Lê Thiện Hiếu đưa vào sáng tác của mình.

Nam ca sĩ - nhạc sĩ chia sẻ: Thông qua ca khúc, anh mong muốn truyền đi tinh thần lạc quan, phấn chấn và mạnh mẽ cho cộng đồng giữa dịch COVID-19.

Hơn nữa, việc sử dụng các yếu tố dân gian pha trộn với chất nhạc hiện đại khiến ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm từ đông đảo người nghe, đồng thời tạo nên nét riêng biệt cho Tiễn COVID.

Sáu ngày sau khi được Bộ Y tế đặt hàng, Lê Thiện Hiến đã có bản demo cho ca khúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tiễn COVID là một sáng tác do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng phối hợp với báoSức khỏe & Đời sống, Bộ Y Tế đặt hàng nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành. 

“Khi nhận được lời mời từ Bộ Y tế, ý tưởng về Tiễn COVID lập tức hiện ra trong đầu và Hiếu bắt tay thực hiện rất nhanh. Chỉ trong sáu ngày, Hiếu đã có ngay bản demo cho ca khúc.

Bản thân Hiếu cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp sức nhỏ của mình trong công tác tiếp thêm lửa, cổ vũ tinh thần người dân chống dịch COVID-19.

Và đúng như tựa đề bài hát, Hiếu tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của mọi người, đất nước mình sẽ sớm đẩy lùi đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường. Cùng chung tay, chúng ta sẽ chiến thắng” - Lê Thiện Hiếu chia sẻ.

Tuần sau MV ca khúc này sẽ phát hành, hiện tại trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến đều có bản audio "Tiễn COVID". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, một sáng tác khác của Lê Thiện Hiếu là ca khúc Ông bà anh cũng gây sốt trở lại khi ra mắt phiên bản chống dịch Ông bà anh thời COVID-19, do ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội) viết lại lời và được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, bác sĩ cover.

Tiễn COVID nằm trong chương trình truyền thông phòng, chống dịch của Bộ Y Tế, góp phần thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Ca khúc được phát hành trên các nền tảng âm nhạc như Spotify, iTunes/Apple Music, Nhaccuatui.com, Keeng, Zing.

MV dự kiến sẽ ra mắt vào tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm