Bộ sách 'Nhân sự Nhật Bản' phát hành tại Việt Nam

Nhà xuất bản Lao Động và Tân Việt vừa phát hành bộ sách Nhân sự Nhật Bản.

Bộ sách gồm 4 cuốn: Tư duy mới về quản trị nhân sự, Tầm nhìn chiến lược nhân sự, Nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên  Bí quyết thành công cho người mới đi làm.

Bìa bộ sách. Ảnh: VT

Trong đó, cuốn Tư duy mới về quản trị nhân sự gồm 7 chương của tác giả Sakai Joe tổng hợp lý thuyết và những ví dụ thực tiễn của chương trình đào tạo nguồn nhân lực đang được áp dụng thực tế tại Tập đoàn Công nghệ Freebit- doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân sự hàng đầu Nhật Bản.

Ở cuốn Tầm nhìn chiến lược nhân sự, tác giả Yagi Yoosuke, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nhân sự tại các tập đoàn hoạt động tại Nhật Bản, sẽ giúp độc giả nhận biết những sai lầm trong cách quản lý nhân sự truyền thống và tầm quan trọng của những quyết định nhân sự có kế hoạch, mục tiêu cụ thể- hay còn gọi là quản lý nhân lực một cách chiến lược.

Trong cuốn sách Nghệ thuật kiến tạo động lực cho nhân viên nhà kinh tế và tổ chức học  người Nhật Bản Ota Haijime sẽ đưa ra những vướng mắc thường gặp của các nhả quản lý khi tạo ra động lực cho nhân viên.

Đồng thời ông giải thích về động lực dựa trên cơ sở lý giải xem trong thực tế làm việc con người suy nghĩ và hành động như thế nào; từ đó đưa ra câu trả lời cho các vấn để mà các nhà quản lý, lãnh đạo các công ty, người làm công tác nhân sự đang phải đối mặt.

Theo tác giả Ota Haijame, động lực do con người tạo ra. Cũng chính vì thế, thấu hiểu con người là việc tối quan trọng. Cần hiểu một người nào đó với tính cách và giá trị quan như vậy, trong hoàn cảnh nhất định sẽ suy nghĩ và hành động ra sao. Nói cách khác, khi bàn về động lực cần phân tích chính xác môi trường tạo ra nó.

Bí quyết thành công cho người mới đi làm là cuốn cuối cùng trong bộ sách. Trong cuốn sách này Tiến sĩ kinh tế học Eguchi Katsuhiko sẽ chia sẻ với độc giả  22 bí quyết giúp mọi người có được công việc như ý và cuộc sống hạnh phúc.

Đây là những điều được tác giả rút ra từ nhiều chục năm làm việc bên cạnh và nhận chỉ đạo trực tiếp từ người sáng lập Tập đoàn Panasanic - ông Mashushita Konosuke - cũng như đảm nhiệm nhiều công việc khác như: Giám đốc Viện nghiên cứu tổng hợp PHP, Tổng thư ký Hội đồng cố vấn các vấn đề chiến lược của nội các chính phủ Nhật Bản.

Tất cả các mối quan hệ trên thế giới này, suy cho cùng đều là mối quan hệ giữa con người với con người, đồng thời nó đều có những nguyên tắc căn bản. Nếu tuân thủ những nguyên tắc này thì mỗi người có thể đạt được kết quả như kỳ vọng và ngược lại.

Cuốn sách Bí quyết thành công dành cho người mới đi làm sẽ giúp độc giả nhận biết và thực hành những nguyên tắc đó, để “sự nỗ lực, chăm chỉ và những giọt mồ hôi bạn đổ xuống được công nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm