'Bí mật của gió' ra đời từ đạo diễn và êkíp trẻ

Bí mật của gió là bộ phim tiếp sau tác phẩm Quyên được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện. Trái với thể loại chính kịch anh thường làm, lần này, đạo diễn già thử sức với một thể loại hoàn toàn mới là lãng mạn, giả tưởng và hài hước. Nhưng điều đó dường như đã không làm khó được vị đạo diễn này vì đối với anh, anh đã may mắn khi anh được làm việc với một êkíp làm phim rất trẻ và giàu sức sáng tạo.

Đầu tiên phải kể đến đạo diễn hình ảnh Nguyễn Phan Linh Đan. Thuộc thế hệ 9x, Linh Đan mang về Việt Nam tấm bằng tốt nghiệp của Trường ĐH New York Khoa điện ảnh và truyền hình.

Trước đó, tài năng của cô được bộc lộ sớm trong khả năng làm phim với nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong cả lĩnh vực nhiếp ảnh cũng như điện ảnh. Những phim ngắn của cô đã được tham dự nhiều liên hoan phim danh giá như Cannes, Sundance…

Tài năng bộc lộ sớm đã giúp cô gái trẻ cơ hội được học điện ảnh tại Mỹ và tham gia vào các vị trí khác nhau trong nhiều dự án phim ở Hollywood.

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò của một đạo diễn hình ảnh, người sẽ thực hiện toàn bộ phần hình ảnh của bộ phim, Linh Đan gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, với vẻ đẹp mơ màng và lãng mạn của Đà Lạt cùng với một kịch bản trẻ trung và phù hợp với lứa tuổi của mình. Với vai trò là đạo diễn hình ảnh, Nguyễn Phan Linh Đan có thể nói là DOP nữ trẻ và hiếm hoi của điện ảnh Việt.

Anh Bình luôn nói rằng, Bí mật của gió là một tổng thể hài hòa khi anh có kinh nghiệm, còn các bạn trẻ có sự tự tin và những kiến thức mới mẻ kết hợp cả đông tây.

Bí mật của gió không chỉ được thực hiện không chỉ bởi êkíp sản xuất người Việt Nam mà còn được những bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới cùng góp sức thực hiện.

Tiêu biểu có thể kể đến như kịch bản của phim được chắp bút bởi Anike Niemeyer và hậu kỳ bởi Sylvan Gu. Anike Niemeyer là một nhà làm phim trẻ người Mỹ. Cô từng học về sản xuất phim ảnh tại ĐH New York. Anike tuy còn trẻ nhưng cô đã từng thực tập trên những chương trình ti vi tiêu biểu như của HBO, CNN hay Showtime.

Bên cạnh Anike, Sylvan Gu cũng làm một bạn trẻ đến từ ĐH New York, anh là một nhà làm phim người Đài Loan, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP New York.

Bộ phim Bí mật của gió là một trải nghiệm tuyệt vời của êkíp. Bộ phim nhờ thế mang đến một làn gió mới trẻ trung và giàu năng lượng, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh đầy nên thơ của Đà Lạt trong một câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa Phong và Linh do nam diễn viên Quốc Anh và Khả Ngân thủ vai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm