Bác sĩ kể chuyện đương đầu với COVID-19 trên truyền hình

"Món quà vô giá" là chủ đề của chương trình Cất cánhtháng 2 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 10 thứ Bảy hôm nay (15-2).

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả, khách mời bình luận: Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, y tá Nguyễn Thị Mến, BV Việt Pháp, BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

BS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, người đã trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, các đồng nghiệp của mình trong dịch SARS năm 2003.

“Một đất nước khỏe mạnh không thể thiếu vai trò của ngành y, của các y bác sĩ đang ngày qua ngày chiến đấu với các chủng loại bệnh tật mà mức độ phức tạp, biến thể theo từng giây. Họ cũng là con người và cũng không thể nào miễn dịch 100% với bệnh tật nhưng trong những lúc khó khăn nhất, ngặt nghèo nhất của các bệnh dịch, họ luôn ở đó, nơi tuyến đầu, trở thành tấm khiên vững chắc cho nhân dân, vì một đất nước khỏe mạnh”, ban tổ chức chương trình bày tỏ.

Tháng 2-2020, với những diễn biến khó lường dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 và do cả tình trạng FAKE NEWS (tin giả, tin nhảm), thông tin lộn xộn trên các MXH gây ra, nỗ lực của riêng các y bác sĩ thôi là chưa đủ, có một cuộc chiến khác trên môi trường Internet.

Cất cánh sẽ được truyền hình trực tiếp từ một trường quay không khán giả. Họ sẽ ở nhà, xem chương trình và tương tác trực tiếp thông qua các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong chương trình, BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, từ nơi tuyến đầu chống dịch sẽ đề cập đến những nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sĩ, những áp lực và cả những động lực đối với công việc mà họ đang làm.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của BS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, người đã trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, các đồng nghiệp của mình trong dịch SARS năm 2003 và y tá Nguyễn Thị Mến, BV Việt Pháp, người được coi là bệnh nhân SARS nặng nhất ở Việt Nam và trên thế giới nhưng đã thoát chết thần kỳ trong dịch SARS lịch sử năm 2003.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm