Phim Nghiệp sinh tử phần 3, tập 26:

Bà Lệ không muốn con trai làm thầy đồ vì còn nuôi mộng báo thù cho chồng

Trong khi Nhất Dương (Tí Anh của ngày xưa – Anh Tài) lên đường tìm kẻ thù theo lời dặn dò của sư phụ và người đàn bà đỡ đầu thì Trọng Nghĩa (Tí Em – Quốc Huy) đang theo thầy Nhân (Công Hậu) học chữ thánh hiền theo kỳ vọng của bà Lệ (Kiều Trinh).

Vốn là người chăm chỉ, thông minh, Nghĩa được thầy tin tưởng, có ý định chọn lựa thành người kế nghiệp giúp thầy.

Trọng Nghĩa có ước muốn trở thành thầy đồ dạy chữ cho trẻ em nghèo. Ảnh: PHP

Biết được nhã ý của thầy Nhân, Trọng Nghĩa rất vui mừng vì đó cũng chính là mong ước lớn lao mà bản thân cậu bấy lâu đã ấp ủ. Về đến nhà, Trọng Nghĩa liền thưa với mẹ dự định của thầy Nhân. Tuy nhiên trái với sự háo hức của con trai, bà Lệ bắt đầu trăn trở, lo lắng. Bởi kỳ thực, bà chỉ mong muốn con trai được đặt chân vào chốn quan trường.

Nguyên nhân không phải để khép lại quá khứ cơ hàn của cả nhà mà là vì mối thù của gần hai mươi năm trước đã đến hồi phải đáp trả.

Bà Lệ đến gặp thầy Nhân vì không muốn con trai mình làm thầy đồ.

Cũng vì chuyện này, bà Lệ đến gặp thầy Nhân xin từ chối việc cho con trai nối nghiệp ông.

Bà cũng trình bày với thầy về nguyện vọng của mình là muốn cho Trọng Nghĩa trau dồi kinh sử để sau này có thể một bước làm quan, công thành danh toại. 

Lời bộc bạch của bà Lệ khiến thầy Nhân không khỏi ngạc nhiên. Bởi lẽ, theo ông nhận xét bà ấy không phải là người vì đam mê phú quý mà quyết đẩy con mình vào vòng xoáy khắc nghiệt chốn quan trường.

Chốn quan trường chưa bao giờ là nơi phù hợp với tính cách của Trọng Nghĩa.

Điều này khiến thầy Nhân đặt nghi vấn phải chăng đang có điều gì khuất tất trong câu chuyện gia đình của người đàn bà nghèo khó kia?

Mời khán giả xem những diễn biến tiếp theo của bộ phim truyện Việt Nam Nghiệp sinh tử phần 3 lên sóng vào lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm