4 mùa đầy chất thơ của 3 họa sĩ Giao Mùa

Tại phòng tranh danh tiếng cả nước Apricot Gallery, quận 1, TP.HCM đang diễn ra triển lãm tranh của nhóm Giao Mùa gồm ba họa sĩ: Nguyễn Văn Đức, Lê Trần Hậu Anh, Nguyễn Nhật Dũng, cùng đến từ Hà Nội.

Triển lãm gồm 35 bức tranh sơn dầu, chủ yếu vẽ phong cảnh bốn mùa của nhiều vùng miền trong cả nước, đem lại được nhiều cảm xúc cho người thưởng ngoạn bởi sự nên thơ của các bức họa.

Tranh của Lê Trần Hậu Anh dễ dàng thu hút người xem với hình ảnh cảnh vật luôn soi bóng xuống nước, mà bóng nước thì được vẽ sinh động. Anh chọn vẽ rất nhiều phong cảnh sông nước miền Nam dù là người miền Bắc.

Tranh của Lê Trần Hậu Anh.

Họa sĩ Nguyễn Văn Đức lại chọn vẽ bốn mùa tại Hà Giang. Đây là vùng núi cao mây bay, xứ lạnh nhiều hoa nên tranh của Nguyễn Văn Đức tràn ngập hoa mơ, hoa mận, hoa đào, những góc núi rừng, mái nhà vùng cao trong mây mù, trong hoa, không khí bảng lảng, thơ mộng.

Tranh của Nguyễn Văn Đức.

Tranh của Nguyễn Nhật Dũng ở triển lãm này lại chỉ toàn vẽ thuyền và các cửa biển gây ấn tượng sống động rất trực diện ở người xem. Anh cho biết đã đem sự quan sát những thay đổi khác biệt về thời tiết, ráng chiều… ở các cảng biển làm thành cảm xúc đưa vào tranh.

Tranh của Nguyễn Nhật Dũng.

Triển lãm của nhóm Giao Mùa tại Apricot Gallery sẽ kéo dài đến hết ngày 17-11. Nhóm từng có một số triển lãm chung, còn cá nhân mỗi họa sĩ trong nhóm cũng từng tham gia nhiều triển lãm trong nước và nước ngoài như Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Úc, Hà Lan, Mỹ…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.