35 nghệ sĩ hải ngoại cùng hát cám ơn y bác sĩ tuyến đầu

Ca khúc Áo trắng áo xanh, một sáng tác mới của nhạc sĩ Hoài An vừa được thu âm với phần tham gia của 35 nghệ sĩ hải ngoại: Hương Lan, Ý Lan, Khánh Hà, Phi Nhung, Như Quỳnh, Minh Tuyết, Bằng Kiều, Ngọc Anh, Đình Bảo... 

Nhạc sĩ Hoài An với lời cám ơn bằng nhiều thứ tiếng trong MV Áo trắng áo xanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Áo trắng áo xanh là ca khúc được nhạc sĩ Hoài An viết lên khi nhìn thấy những hình ảnh đội ngũ y tế tuyến đầu đang ngày đêm chống chọi với dịch COVID-19.

Từ đó anh đã viết: “Cám ơn anh ngày đêm không ngại ngần bao khó khăn. Cám ơn em ngày đêm hiểm nguy nhọc nhằn. Cám ơn người đang ở tuyến đầu. Vẽ bức tranh nhiệm màu”.

Ca sĩ Đình Bảo và Như Ý thực hiện cảnh quay cho MV Áo trắng áo xanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhạc sĩ Tình thơ cho biết anh không kêu gọi hay tuyên truyền phải thế này thế kia trong bài hát, cũng không dùng giai điệu hào hùng, mà cấu trúc bài hát đơn giản.

Bởi quan trọng nhất là “tình cảm của mình thật sự dành trong đó và khi nghệ sĩ, người nghe cảm nhận được, một bài hát càng dễ hát dễ thuộc thì dễ lan tỏa” - nhạc sĩ Hoài An nói thêm.

Ca sĩ Bằng Kiều chuẩn bị thu âm ca khúc Áo trắng áo xanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhạc sĩ này cũng giải thích thêm ý nghĩa của tựa đề Áo trắng áo xanh cũng chính là mây trắng trời xanh, là bầu trời hy vọng cho các bệnh nhân nói riêng và cho xã hội nói chung ở những thời điểm đặc biệt như lúc này.

Ca sĩ Hương Lan và Ý Lan thực hiện ghi hình MV Áo trắng áo xanh trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Áo trắng áo xanh với phần hòa giọng của 35 nghệ sĩ hải ngoại và phần hình ảnh các nghệ sĩ hầu như tự thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội càng mang nhiều ý nghĩa hơn.

Ở đó không chỉ có Việt Nam mà hình ảnh người Việt khắp nơi cùng chung tay chống COVID-19. Bởi sự sống, tình người ở đâu cũng cần được nâng niu như lời bài hát “sự sống như những đóa hoa, gieo mầm tỏa hương thơm ngát…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm