2 cuốn sách hấp dẫn cho ngày Nhà giáo Việt Nam

Đầu tiên phải kể đến cuốn: Đời giáo dở khóc dở cười. Tác phẩm là tập truyện tranh hài hước tái hiện cuộc sống thường nhật của một người giáo viên điển hình: yêu nghề, hết lòng vì trẻ.

Bên cạnh những phút giây được hưởng trái ngọt (khá là hiếm hoi) khi học trò ngoan, đáng yêu, hiếu học..., là (vô vàn) những câu hỏi trái khoáy rất đỗi hồn nhiên. Tuy nhiên người thầy chỉ biết “câm nín” hay “thở dài đánh thượt” với nét mặt khiến ai nhìn vào cũng phải bật cười (đặc biệt là khi nhìn vào đôi mắt của thầy).

Hình ảnh trong cuốn sách. 

Đời giáo dở khóc dở cườiđã thể hiện được trọn vẹn các sự kiện diễn ra quanh một người thầy.

Tác giả cuốn sách là Colm Cuffe, người Ireland, hiện vừa là một giáo viên tiểu học trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, vừa là một họa sĩ với phong cách vẽ hóm hỉnh, đáng yêu và rất thông minh.

Hai đam mê song song đó đã khiến anh trở thành tâm điểm thu hút chú ý ở Ireland những năm gần đây. Tác giả hiện sở hữu trang fanpage với hơn 20.000 lượt follow.

Tiếp đến là cuốn Nghề vương bụi phấn. Đây là tác phẩm thứ ba của CEO Nguyễn Huy Du, sau Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng (Nxb Lao động, 2017), Nước cờ hòa (Nxb Kim Đồng, 2020).

Cuốn sách thuộc thể loại văn xuôi, gồm 12 câu chuyện về tình thầy cô và học trò được diễn tả bằng văn phong mộc mạc, giản dị và lôi cuốn.

Trong 12 câu chuyện ấy, bạn đọc chắc hẳn sẽ gặp lại chính mình với ký ức thẳm sâu, nồng ấm. Ở đó, ta cảm nhận rõ bước chuyển mình của thiên nhiên, bốn mùa đi qua trong mưa nắng sân trường, buồn vui lắng đọng.

Bìa cuốn sách Nghề vương bụi phấn. Ảnh VT

Cũng từ cuốn sách này, ta sẽ gặp mái trường tuổi thơ từ những ngày gian khó; gặp từng lớp học vùng sâu, miền xa nơi biên cương, hải đảo. Hình tượng các thầy cô giáo trong tác phẩm vừa thân quen, gần gụi, vừa biểu trưng cho vẻ đẹp của từng thời đại.

Còn đó những người thầy đi qua cuộc chiến tranh, những cô giáo sớm hôm vất vả vì bươn chải với nghề, với đời. Và cũng lại có các thầy cô giáo trẻ trung, năng động mà vẫn đa cảm, lắng sâu ở chính thời đại công nghệ số này.

Tác giả Nguyễn Huy Du (sinh năm 1983) là một CEO công nghệ, nhà sáng chế Đèn học thông minh The Smart LIGHT, người sáng lập và điều hành MXH dayhoc.net.vn.

Cùng với hoạt động xuất bản, ra mắt sách, tác giả dành toàn bộ nguồn tiền thu về từ cuốn sách hỗ trợ cho hoạt động tủ sách thiện nguyện Lá bồ đề trong chương trình Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0 được triển khai từ năm 2019 và hệ sinh thái giáo dục 4.0 TOTA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm