10 ca khúc mới toanh về miền Trung được trình làng

10 ca khúc được chọn từ cuộc vận động sáng tác Xuân về miền Trung diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12-2020 sẽ được các ca sĩ nổi tiếng như: Lam Trường, Hồ Lệ Thu, Mỹ Lệ, Trọng Bắc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Lan Phương, Thanh Trà trình bày trong chương trình nghệ thuật cùng tên.

Ca sĩ Lam Trường sẽ tham gia trong Xuân về miền Trung 2021: Ảnh: NVCC

Xuân về miền Trung là chủ đề của cuộc thi sáng tác âm nhạc, như một món quà Xuân 2021 dành tặng đồng bào miền Trung sau những ngày oằn mình gánh chịu thiên tai, bão lũ.

Chương trình dựa trên ý tưởng nghệ thuật của một doanh nhân Việt kiều, do công ty Lê Trần Media thực hiện qua phần đạo diễn của nhạc sĩ Minh Nhiên.

Cho đến cuối tháng 12, chương trình đã nhận về hơn 120 ca khúc, trong đó ban tổ chức chọn ra được 40 ca khúc đạt tiêu chuẩn. Trong 40 ca khúc, nhạc sĩ Minh Nhiên đã chọn 10 ca khúc phù hợp để dàn dựng cho chương trình hướng về miền Trung trong một mùa xuân mới.

Là người con miền Trung, ca sĩ Mỹ Lệ sẽ tham gia Xuân về miền Trung 2021. Trong đợt thiên tai của miền Trung vừa qua, cô cũng đã có những chuyến thiện nguyện về với người dân miền Trung. Ảnh: NVCC

“Chưa bao giờ có một chương trình viết liền những ca khúc mới cho người dân sau thiên tai như đợt này. Ở đó những ca khúc không nhiều bi thương mà lạc quan hy vọng vào một ngày mai. Vì thế khi dàn dựng chương trình kéo dài 70 phút, tôi cũng rất chú trọng yếu tố này.

Bên cạnh 10 ca khúc về miền Trung còn có hai sáng tác mới về mùa xuân. Thử thách nhất của các nghệ sĩ khi tham gia chính là hát ca khúc hoàn toàn mới, phải thuộc bài mới, phối mới... và thậm chí phối còn thay đổi nhiều lần”- nhạc sĩ Minh Nhiên, đạo diễn Xuân về miền Trung 2021 chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật Xuân về miền Trung 2021 sẽ ghi hình vào ngày 13-1 và phát sóng vào 14 giờ 40 ngày 23-1 trên kênh VTV8, các kênh truyền thông của Lê Trần Media (Fanpage, Youtube) và fanpage báo Tuổi Trẻ.

Chương trình sẽ tiếp tục được phát lại trên Đài Truyền hình Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán.

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Minh Nhiên cho biết, Xuân về miền Trung 2021 sẽ chia làm 4 phần. Phần đầu tiên là những ca khúc nói về tình yêu và nỗi nhớ miền Trung như: Gửi lại Đông Ba (Dương Minh Đạt), Lệ Thủy tôi yêu (Đinh Gia Hòa), Miền Trung và nỗi nhớ (Yên Phạm).

Phần 2 kể sẽ về những đau thương mất mát của đồng bào miền Trung với những ca khúc: Mùa nước nổi (Quang Khánh), Bão ơi (Nam An), Thương về miền Trung bão lụt (Văn Nhi Phan).

Phần3 là những câu chuyện về sự hy sinh và tri ân những tấm lòng hướng về miền Trung với những ca khúc: Rừng khóc (Quang Khánh), Cần vòng tay nhân ái (Phương Tài).

Ca sĩ Hồ Lệ Thu. Ảnh: NVCC

Phần cuối chương trình là những bài hát ngợi ca miền Trung luôn sắt đá vươn lên, xây dựng lại quê hương cùng những kỳ vọng miền Trung ngập tràn trong sắc xuân cận kề. Ở phần này, khán giả sẽ được thưởng thức các ca khúc Hồi sinh của Nguyễn Đức,  Xuân về miền Trung của Minh Nhiệm và Lê My.

Xuyên suốt chương trình còn có phần giao lưu với các ca sĩ, khách mời qua phần dẫn dắt của MC Hồng Trang.

Cho đến thời điểm này, trong hơn 120 ca khúc ban tổ chức nhận về đều là những ca khúc hướng đến sự đồng cảm, sẻ chia với đồng bào miền Trung vừa gánh chịu những mất mát đau thương trong thiên tai. Bên cạnh đó, các sáng tác cũng có thể viết về những câu chuyện mang xuân về cho người miền Trung sau một năm đầy biến động vì thiên tai và dịch bệnh; qua đó gửi gắm những ước mơ hi vọng vào ngày mai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm