Way back home Ca khúc vướng nghi án gian lận nhạc số

Ngày 17-7, một ca khúc của ca sĩ kém tên tuổi Shaun bất ngờ vượt qua 2 bản hit Dance The Night Away (TWICE) và DU-DDU DU-DDU (Black Pink), vươn lên làm chủ bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn. 

Cuộc "soán ngôi" bất ngờ trên khiến người hâm mộ TWICE cảm thấy bất bình. Sự việc được đẩy lên cao trào khi giám đốc của JYP, công ty quản lý của TWICE, cho rằng Shaun đã sử dụng cách không minh bạch để xếp trên nhóm nhạc nữ 9 thành viên. 

Ca khuc vuong nghi an gian lan nhac so duoc khan gia Han thuoc long hinh anh 1
Ca khúcWay Back Homecủa Shaun vượt quaDance The Night Awaycủa TWICE và đứng đầu BXH Genie.

Công chúng Hàn Quốc cũng để lại nhiều bình luận chỉ trích Shaun cũng như công ty quản lý của anh, DCTOM Entertainment. Phần lớn ý kiến đều cho rằng nghệ sĩ EDM trẻ tuổi cùng ca khúc của anh đạt được thành tích một cách không minh bạch.

Bên cạnh lời chỉ trích phần đông khán giả dành cho Shaun, nhiều người hâm mộ cũng có động thái bênh vực anh. Cụ thể, họ đưa ra bằng chứng về sự thăng hạng âm thầm trước đó của Way Back Home để chứng minh nam nghệ sĩ trong sạch. Đồng thời, Way Back Home cũng được khen là một sản phẩm bắt tai, chất lượng nên hoàn toàn đủ sức trở thành hit lớn. 

Cùng lúc, một video ghi lại màn trình diễn của Shaun trong quán bar khá lớn ở Seoul (Hàn Quốc) được đăng tải. Màn trình diễn được quay vào ngày 15/7, trước khi nghi án gian lận nhạc số nổ ra.

Trong video, đông đảo khán giả đều thuộc lòng ca từ và giai điệu của ca khúc Way Back Home. Ngay cả khi Shaun tắt nhạc và ngừng hát, đông đảo khán giả vẫn hát theo khá sôi nổi. 

Video này khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ phổ biến thực sự của ca khúc. Trên nhiều diễn đàn về âm nhạc tại Hàn Quốc, các bài đăng bày tỏ sự yêu thích với Way Back Home cũng liên tục xuất hiện. 

Hiện, ca khúc bắt tai của Shaun vẫn tiếp tục nằm top đầu các BXH âm nhạc tại Hàn. Các chỉ số tăng trưởng, lượng unique listeners (lượng người nghe thực) của bài hát cũng không có dấu hiệu giảm xuống. 

Ca khuc vuong nghi an gian lan nhac so duoc khan gia Han thuoc long hinh anh 2
Nhiều ý kiến cho rằngWay Back Homecủa Shaun xứng đáng vươn lên đứng đầu BXH.

Đây không phải lần đầu tiên một ca khúc vô danh bất ngờ leo ngược BXH và trở thành "bá chủ" ở mảng nhạc số tại Hàn.

Một số trường hợp từng xảy ra trước đó như ca khúc Me Gustas Tu được quan tâm sau fancam trượt ngã hàng chục lần của nhóm GFriend, fan cam cá nhân của Hani giúp Up&Down "leo thang" BXH và giành cúp chiến thắng,Making A New Ending For This Story của Han Dong Geun giành được sự chú ý sau 3 năm phát hành nhờ xuất hiện trong bộ phim ăn khách... 

Về phía Shaun, nam nghệ sĩ đã hủy toàn bộ buổi phóng vấn với báo chí và từ chối tiếc xúc với truyền thông sau khi bị cáo buộc gian lận. Công ty quản lý cho biết anh bị tổn thương tâm lý trước những lời buộc tội trên. 

Shaun là thành viên nhóm nhạc rock khá có tiếng của cộng đồng Indie, The Koxx. Sau đĩa đơn phát hành vào tháng 7/2017, nhóm chưa ra thêm sản phẩm mới. Hiện, Shaun hoạt động độc lập với tư cách DJ. 

Xem thêm bài viết đề xuất:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm