Vương miện Hoa khôi Du lịch Việt Nam vô chủ ít nhất ba năm

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam (Miss Tourism Vietnam) mùa 2 vừa khép lại sau đêm chung kết tối 28-11, tại TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một tiền lệ chưa từng có với các sân chơi nhan sắc trong nước đó là quyết định không trao ngôi vị cao nhất cho bất cứ thí sinh nào.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ba năm tới, ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam hoàn toàn vô chủ.

Sau khi công bố Á khôi 1 và Á khôi 2 Miss Tourism Vietnam 2020, ban tổ chức đã quyết định không trao ngôi vị hoa khôi cho bất cú thí sinh nào. Trong ảnh: Tốp 3 thí sinh chờ đợi giây phút công bố hoa khôi. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trò chuyện với PLO, Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 – Đỗ Trần Khánh Ngân, cho rằng: “Nhiệm kỳ hoa khôi du lịch của tôi đã hết. Sắp tới may mắn nếu ban tổ chức vẫn muốn tôi cộng tác chung trong các hành trình quảng bá du lịch thì tôi sẽ cộng tác còn bây giờ trách nhiệm của tôi đã hoàn thành ba năm rồi.

Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ giữ một danh hiệu hoa khôi hay hoa hậu quá lâu bởi đối với tôi, mỗi danh hiệu đều có một trách nhiệm hay nhiệm vụ, không phải leo lên để đi kiếm tiền hay sử dụng cho lợi ích cá nhân. Danh hiệu đó chỉ có ý nghĩa khi hoạt động của hoa hậu, hoa khôi giúp ích cho cộng đồng”.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân hiện là hoa khôi duy nhất của cuộc thi này. Ảnh: BTC cung cấp

Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân cũng cho biết, chị rất bất ngờ khi ban tổ chức quyết định không trao danh hiệu hoa khôi cho bất cứ người đẹp nào.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ ban tổ chức luôn có lý do và tôi tôn trọng quyết định của ban tổ chức. Với kinh nghiệm của tôi, tiêu chí cuộc thi ngoài điểm cao nhất thì hoa khôi còn có trái tim, khả năng, sức chịu đựng để hoàn thành nhiệm vụ Hoa khôi Du lịch Việt Nam trong ba năm sắp tới. Ban tổ chức rất chú trọng hậu chương trình chứ không chỉ điểm số tại cuộc thi”.

Tốp 5 thí sinh Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại buổi gặp báo chí vào chiều 29-11 tại Đắk Nông. Ảnh: BTC cung cấp

Chiều nay, 29-11, tại TP. Gia Nghĩa, ban tổ chức cuộc thi cũng đã có buổi gặp truyền thông cùng tốp 10 thí sinh Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng ban tổ chức Miss Tourism Vietnam 2020, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám, khẳng định: “Vai trò của Khánh Ngân đã khép lại ngay sau đêm chung kết của cuộc thi. Tôi đã nói chuyện với Khánh Ngân rằng bây giờ em có quyền chọn con đường của mình vì đã hoàn thành đúng ba năm vai trò ban tổ chức yêu cầu, toàn quyền chọn con đường của mình”.

Bùi Minh Anh, Á khôi 1 của cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020. Ảnh: BTC cung cấp

Về lý do không trao giải cao nhất của cuộc thi, bà Mỹ Dung đặt câu hỏi, rằng, “Có nhiều cuộc thi lúc nào cũng nhiều danh hiệu, nhiều giải phụ, vậy tại sao khi ban tổ chức là một đơn vị tổ chức độc lập, nguồn ngân sách xã hội hoá, tuân thủ luật pháp Việt Nam thì tại sao phải cứ chọn một người mà không thể chọn những người cùng đồng hành với mình trong ba năm, đáp ứng được yêu cầu của ban tổ chức đề ra?”.

Ngô Thị Mỹ Hải, Á khôi 2 của cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020. Ảnh: BTC cung cấp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm