Vừa thắng hai giải Cống hiến, Nguyễn Minh Cường tung bài mới

Dự đoán đây cũng là bản hit không thua kém Hoa nở không màu hay Cả một trời thương nhớ.

Sáng 7-1, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng: Nhạc sĩ của nămCa khúc của năm cho ca khúc Hoa nở không màu (Hoài Lâm) ở Giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (ngoài cùng bên phải), ca sĩ Barry Bảo Nam (giữa) tại buổi ra mắt MV Nhân duyên do trời. Ảnh: Vĩnh Phi

Và ngay trong tối cùng ngày, Nguyễn Minh Cường cho ra mắt dự án đầu tiên của năm 2021 với sự ấp ủ dành cho giọng hát Barry Nam Bảo và ca khúc Nhân duyên do trời.

Cũng màu sắc âm nhạc như Hoa nở không màu, Cả một trời thương nhớ… Nhân duyên do trời là một bản ballad đậm dấu ấn sáng tác của Nguyễn Minh Cường với giai điệu da diết và ca từ chứa đựng nhiều tâm sự.

Tuy nhiên, ca khúc hoàn toàn mới này, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường không chọn những gương mặt quen thuộc như Hoài Lâm, Hoà Minzy, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Hà... để thể hiện, mà thay vào đó là một cái tên lần đầu tiên đứng trên sân khấu - Barry Nam Bảo.

Buổi ra mắt MV cũng là đêm nhạc ấm cúng của Barry Bảo Nam. Trong ảnh: Barry Bảo Nam song ca cùng ca sĩ Ái Phương. Ảnh: Vĩnh Phi

Ngay sau buổi quay hình cho đêm nhạc livestream Nguồn yêu, Nguyễn Minh Cường và ê kíp đã lên kế hoạch thực hiện phần MV cho ca khúc này. Đà Lạt vẫn tiếp tục được chọn lựa cho bối cảnh chuyện tình của Barry Nam Bảo và Kiều Trinh. Ca khúc Nhân duyên do trời đã được khoác lên mình một cuộc tình buồn với màu sắc đầy hoài niệm cũng như tiếc nuối.

 
MV "Nhân duyên do trời" với sáng tác Nguyễn Minh Cường, giọng ca Barry Bảo Nam và đạo diễn Hà Đỗ thực hiện.

Barry Bảo Nam trong MV Nhân duyên do trời. Ảnh: Cắt từ clip

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã chia sẻ: “Có lẽ ở một vài nốt nhạc đầu tiên Barry Nam Bảo cất lên, Cường đã từng, và có lẽ mọi người cũng sẽ có một cảm giác rất Hoài Lâm trong đấy, ban đầu Cường cũng rất băn khoăn vì lo ngại sẽ có một sự so sánh giữa Hoài Lâm và Barry Nam Bảo. Tuy nhiên khi đi sâu vào thử nghiệm và thử nghiệm, thì Cường nhận ra một chất rất riêng, một nỗi buồn rất riêng biệt chỉ có trong giọng hát của Barry Nam Bảo, đó cũng là lý do Cường quyết định đặt niềm tin và gửi gắm ca khúc mới cho Barry Nam Bảo thể hiện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm