Vụ tổ chức thi chui Hoa hậu Doanh nhân: Phạt 90 triệu

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá đối với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020.  

Đơn vị này đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP.HCM vào ngày 18-11-2020 mà không có giấy phép. Mức phạt hành chính là 90 triệu đồng.

Quyết định xử phạt này căn cứ vào điểm c, khoản 4, Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Đêm chung kết Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Ảnh: FBNV.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin bà HL. đương kim Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020 đã gửi đơn tố cáo ban tổ chức cuộc thi này có dấu hiệu lừa đảo. Bà đã gửi đơn tố cáo lên Công an, TAND thành phố Hà Nội…

Bà HL. cho biết bà và rất nhiều thí sinh đã phải bỏ cả tỉ đồng để tài trợ cho cuộc thi. Mỗi danh hiệu đều có mức giá khác nhau. Trong đêm chung kết, rất nhiều anh em họ hàng của gia đình bà đã bay vào TP.HCM để cổ vũ nhưng kết quả phải quay về hoặc bơ vơ ở dưới Vũng Tàu, không biết đi đâu về đâu. Điều đáng nói, 40 người thi thì có tới 20 người lên nhận giải. Đêm trao giải chẳng hề có khán giả.

“Tôi chỉ tài trợ với điều kiện công ty tổ chức phải có giấy phép đàng hoàng. Đây là hành vi làm giả hồ sơ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tôi đã làm đơn tố cáo gửi Công an TP.Hà Nội, Toà án nhân dân TP Hà Nội,…”- trao đổi với PLO trước đó, bà HL. cho biết.

Xuất hiện trong hình ảnh lễ trao giải với vai trò ban giám khảo còn có ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Quách Tuấn Du. Tuy nhiên, cả hai ca sĩ khẳng định, ban đầu mình được Ban tổ chức mời đến chương trình với vai trò là ca sĩ.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết cục này không hề cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Cục đồng thời đã đã có công văn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhằm xác minh sai phạm và xử lý theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm