Vợ Lê Dương Bảo Lâm từng bị dọa đánh vì phát cơm từ thiện

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền clip một đoàn đang phát cơm từ thiện ở Bệnh viện Ung bướu (TP.HCM) thì bị hai người đàn ông xông lại đánh một người đàn ông thành viên trong đoàn.

Cho đến sáng nay thì người bị đánh được xác định là diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm. Một số diễn viên đồng nghiệp như diễn viên hài Nam Thư cũng đã chia sẻ cùng Lê Dương Bảo Lâm về việc này. Tuy nhiên sau đó lại có dư luận "vạch" đây là clip dàn dựng để nghệ sĩ lăng xê bản thân. 

 

Lê Dương Bảo Lâm (người mang khẩu trang xanh). Ảnh: Cắt từ clip

Lê Dương Bảo Lâm (người mang khẩu trang xanh) bị hai người xông vào đánh Ảnh: Cắt từ clip

Có nhiều bình luận phân tích rằng khi Lê Dương Bảo Lâm bị đánh chỉ có vợ anh đến can, người đi chung không can. Sau đó thì cơm từ thiện vẫn được phát. Thậm chí còn có những bình luận phân tích tại sao người đánh giơ tay hùng hổ nhưng đánh thì nhẹ? Tại sao Lê Dương Bảo Lâm không đánh lại? Tại sao trước đây những người phát cơm từ thiện khác không vị đánh.

Lê Dương Bảo Lâm trong một gameshow truyền hình. Ảnh: Facebook nhân vật

Diễn biến câu chuyện càng phức tạp đến mức có một trang tin đã đến hiện trường phỏng vấn các chủ quán cơm và những người lao động chứng kiến vụ việc. Một số chủ quán cơm nói rằng họ bị oan, họ không thuê người đánh ai, và trước nay cũng có những đoàn phát cơm từ thiện ảnh hưởng doanh thu của họ nhưng không xảy ra việc đánh ai. Còn một người chạy xe ôm lớn tuổi khi trang mạng này hỏi đã nói rằng khi ông và những người xung quanh vào can thì có người nói rằng đây chỉ là dàn dựng để quay phim. Bài viết này tiếp tục gây bão dư luận quay ngược lại chỉ trích nghệ sĩ quá xuống cấp đạo đức, dùng chuyện bị đánh khi từ thiện để tự lăng xê.

Riêng trong clip người đi đường quay lại vụ việc, khi được người xung quanh hỏi có việc gì, vợ diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đã trả lời: “Người ta phát cơm từ thiện mà cũng đánh”… Trước đó người đại diện của Lê Dương Bảo Lâm cũng khẳng định với truyền thông: "Không có chuyện dàn dựng clip Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện. Anh đã  muốn livestream nói về việc này nhưng vì dư luận quá ồn ào, đề cập đến cả việc yêu cầu công an vào cuộc anh sợ phiền phức nên không livestream".

PLO đã liên lạc trực tiếp nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm. Anh cho biết: "Tôi khẳng định bằng danh dự và sự nghiệp của mình chuyện bị đánh vì phát cơm từ thiện là có thật. Vợ tôi từng bị những người lạ mặt cảnh cáo, hù dọa không cho phát cơm từ thiện tại Bệnh viện ung bướu TP.HCM vào những lần phát cơm từ thiện ở đây trước đó. Còn lần này thì họ đánh thật. Tôi không đánh lại vì giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ".

Lê Dương Bảo Lâm buồn rầu nói: “Tôi được như ngày hôm nay là vô cùng cảm ơn Tổ nghiệp, Trời Phật thương nên tôi luôn nguyện phải làm từ thiện. Tôi làm từ thiện hơn hai năm nay rồi mà không bao giờ cho ai biết, cũng không chia sẻ bất cứ thông tin nào trên facebook của tôi hay thông tin đến báo chí. Vợ tôi đã thay tôi làm từ thiện một mình hơn hai năm nay. Sở dĩ lần phát cơm này tôi có mặt vì tôi đang tập gym gần đó vài căn nhà, tiện thì chạy ra tham gia. Tôi cũng một vài lần gửi gạo, gửi chục triệu cho nghệ sĩ Cát Phượng đi từ thiện cũng không hề nói gì. Mới đây tôi sang hành hương sang đất Phật ở Nepal cũng là vì đi làm từ thiện không phải đi chơi. Tôi sở dĩ phải nói ra như vầy là vì để chứng minh tôi không phải loại người mượn từ thiện để lăng xê bản thân. Tôi đâu có bất tài, vô dụng, thiếu sô đâu mà phải làm như vậy. Lịch show, lịch diễn tôi tham gia vẫn kín. Tôi lẽ ra không trả lời gì vì tôi ngại phiền phức, rắc rối đến công an này nọ. Nhưng có dư luận đã hiểu sai đến mức như vậy, tôi đành phải nói ra”.

Lê Dương Bảo Lâm là diễn viên được đào tạo bài bản, tốt nghiệp Trường Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, và là diễn viên trẻ có tâm huyết với nghề, có nhiều năm gian khó, sống nghèo khổ với nghề xiếc rong để vươn lên như hôm nay. Anh từng đoạt quán quân chương trình Cười xuyên Việt mùa đầu tiên và là một trong những diễn viên hài trẻ ăn khách, quen thuộc với công chúng trẻ hiện nay. Ngoài tham gia nhiều chương trình gameshow truyền hình, Lê Dương Bảo Lâm còn là diễn viên trẻ bám trụ  nhiều năm ở Kịch IDECAF và có nhiều vai diễn phụ thú vị, gây ấn tượng với khán giả. Anh còn có biệt tài livestream bán hàng rất thu hút với facebook có hàng trăm ngàn lượt khán giả theo dõi với biệt danh là “Thánh livestream”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm