Việt Hương trao quà cho người lang thang vào nửa đêm

Ngày cuối năm, danh hài đích thân rong ruổi trên khắp các nẻo đường Sài Gòn để gặp gỡ và tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, những số phận mưu sinh giữa đêm.

Đợt này Việt Hương đã trao tặng 40 triệu, 1000 kg gạo, 400 hộp bánh, 400 thùng mì gói, 400 chai nước mắm, 400 chai nước tương do nghệ sĩ cùng các mạnh thường quân và nhà tài trợ quyên góp.

Hỏi Việt Hương lý do vì sao đi quay về gần như kiệt sức mà vẫn quyết định chạy khắp các ngã đường để trao quà, nữ nghệ sĩ chân tình đáp: "Vì Hương muốn ngoài những món quà thiết thực, mình còn được lắng nghe câu chuyện, nỗi niềm và mong ước của những mảnh đời lang thang cơ nhỡ, những người vất vả làm việc trong cái se lạnh đêm Sài Gòn cuối năm".

Giữa cuộc chuyện trò, nữ nghệ sĩ luôn nắm tay và gửi những cái ôm chân tình với mong ước có thể truyền thêm hơi ấm, sức mạnh và lòng tin vào một ngày mai tươi sáng, ấm no hơn cho mọi người.

Nói là làm, khoác lên mình chiếc áo bà ba thân thuộc và gần gũi, Việt Hương bắt đầu hành trình trao quà tặng-gửi tấm lòng của mình khi kim đồng hồ dần nhích qua ngày mới. 

Trên đường, hễ bắt gặp bóng dáng các cụ già, trẻ em lang thang cơ nhỡ hay những người lao công đang cần mẫn dọn rác, Việt Hương liền dừng lại, bước xuống trò chuyện, gửi quà và không quên chúc mọi người một năm mới khoẻ mạnh, bình an.

Nhận được sự quan tâm nhiệt thành và những phần quà ý nghĩa giữa những ngày cận Tết, rất nhiều người đã không kìm được xúc động. Ai cũng rưng rưng, cái lạnh lúc nửa đêm như nhường chỗ cho sự yêu thương giữa những người dẫu xa lạ nhưng đều trao nhận chân tình cho nhau. 

Hộp bánh, chai nước mắm, thùng mì, bịch gạo, bao lì xì... dường như cũng nặng tình và đong đầy ý nghĩa hơn. Gần 300 phần quà đã được trao trong đêm 27-1.

Không chỉ vậy, nữ nghệ sĩ còn kết hợp với UBND quận 10 nơi cô sinh sống để trao hàng trăm phần quà thiết thực đến các hộ nghèo trên địa bàn. Tận tay thăm hỏi và trao quà, nụ cười của Việt Hương như rạng rỡ hơn bao giờ hết. Ngoài gạo, mì,... nữ nghệ sĩ còn trao những bao lì xì đến những hoàn cảnh khó khăn. 

Đó là cách Việt Hương nói về những hoạt động thiện nguyện xuyên suốt trong nhiều năm nay của mình. “Một chút việc nhỏ” nhưng luôn được ưu tiên hàng đầu và thực hiện có kế hoạch, đều đặn và thiết thực đến từng hoàn cảnh, sự việc mà nữ nghệ sĩ giúp đỡ.

Như với bà con vùng sông nước còn khó khăn việc đi lại, Việt Hương bỏ tiền túi và vận động thêm sự chung ta của các mạnh thường quân để xây cầu. Trước là cho trẻ em đi lại an toàn, sau là để người dân mua bán, làm ăn dễ dàng, thuận lợi hơn.

Hay như người dân ở những vùng bão lũ gặp khó khăn khi quần áo, tập sách, bàn học của con trẻ, đồ dùng gia đình... đều bị cuốn trôi, hư hỏng..., nữ nghệ sĩ đến tận nơi khảo sát tình hình, thăm hỏi từng hoàn cảnh và trao tặng ngay những nhu yếu phẩm, vật dụng người dân cần. Không chỉ vậy, Việt Hương còn tặng tiền để các gia đình chủ động gia cố lại căn nhà đã xiêu vẹo đi nhiều vì bão lũ.

Năm 2018, hành trình thiện nguyện của nữ nghệ sĩ Việt Hương đã có thêm nhiều dấu mốc đáng nhớ, đồng nghĩa với ngày càng nhiều những trường hợp cần thiết được giúp đỡ, sẻ chia. Hành trình này sẽ còn được nối dài trong năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực đang được Việt Hương lên kế hoạch cẩn thận để sự trao đi luôn được chu toàn như mong muốn.

Xem thêm bài viết:


Lý Hải trở lại với “Lật mặt: Nhà có khách”
Lý Hải trở lại với “Lật mặt: Nhà có khách”
(PLO)- Sau thành tích ngoài sức tưởng tượng của Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết với doanh thu lên đến 85,5 tỷ đồng, cặp vợ chồng được yêu mến của làng giải trí Việt Lý Hải – Minh Hà “thừa thắng xông lên” với dự án thứ tư của loạt phim ăn khách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm