Vì sao Trung Dân ủng hộ các tiểu thương tham gia gameshow

Ngày 27-3, Đài truyền hình TP.HCM công bố ra mắt chương trình “Sao tiểu thương Việt”. Đây là chương  trình dành riêng cho tiểu thương của 243 chợ lớn nhỏ trong khắp TP.HCM tham gia. Các tiểu thương sẽ thi tài ở ba nội dung: Giọng ca sao tiểu thương, Nụ cười sao tiểu thương và Duyên dáng sao tiểu thương với các hình thức ca nhạc, diễn tiểu phẩm và diễn thời trang.

Đại diện ban giám khảo và ban tổ chức chương trình.

Chương trình sẽ được ghi hình tại các gian hàng trong 26 khu chợ, trung tâm thương mại, gồm bốn vòng: Vòng sơ khảo gồm 26 tập, được phát sóng trên Youtube saotieuthuongviet từ ngày 20-4. Vòng Hội tụ, gồm 6 tập, Vòng Song đấu gồm 3 tập, Vòng Kết nối 3 tập, và Đêm Tỏa sáng 1 tập sẽ được phát sóng lúc 14 giờ 45 chủ nhật hàng tuần trên HTV9 từ ngày 28-7. Giải thưởng của chương trình Sao tiểu thương Việt bao gồm giải Ngôi sao 200 triệu đồng và nhiều giải thưởng tiền mặt kèm quà tặng khác.

Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ cảm nghĩ.

Ban tổ chức chương trình cho biết, TP.HCM hiện có 243 chợ lớn nhỏ,  với gần 45 ngàn tiểu thương đang kinh doanh. Chương trình mong muốn giới thiệu sự hình thành, tồn tại và phát triển của các chợ - lịch sử về tầng lớp tiểu thương ở thành phố chúng ta đã tạo dựng được một truyền thống tốt đẹp gắn liền với lịch sử phát triển của TP.HCM. Tiểu thương TP.HCM không những chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân thành phố, mà còn để lại biết bao nghĩa cử cao đẹp, thân thiện – những ấn tượng khó phai về một nét đẹp văn minh, nhân hậu, nghĩa tình… Một tầng lớp người đóng góp, tham gia tích cực vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta đáng để tôn vinh”.

Đông đảo tiểu thương tham gia chương trình.

Nghệ sĩ Trung Dân là cố vấn cho chương trình kiêm giám khảo. Anh chia sẻ không ở đâu mà người đi mua hàng được trò chuyện, giao tiếp, hỏi han nhau như khi đi chợ. Đây là một nét văn hóa đời sống đáng quí cần giữ gìn trong đời sống hiện đại con người dễ gắn với máy móc. Trung Dân nói mình mong muốn các chợ truyền thống giữ được đời sống của mình bên cạnh sự phát triển như vũ bảo của siêu thị. Anh ủng hộ các tầng lớp tiểu thương vì đó là một bộ phận góp phần làm nên cái hồn của đời sống đô thị. Anh mong muốn các tiểu thương qua chương trình này mạnh dạn thể hiện mình, kêu gọi người dân đến với chợ truyền thống đang ngày một văn minh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm